1000 nghìn view bằng bao nhiêu tiền Việt?

So với các quốc gia khác đặc biệt là Bắc Mỹ và Châu Âu thì các Youtuber Việt Nam được nhận số tiền ít hơn. Vậy cụ thể với 1000 view YouTube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam nhà sáng tạo sẽ nhận được bao nhiêu tiền. Hôm nay Ninja sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. Cách tính tiền của YouTube

Trên thực tế video của bạn càng có nhiều lượt xem thì bạn càng nhận được nhiều tiền. Số tiền mà các YouTuber nhận được tính theo CPM và CPC. Đây là là hai thứ rất khác nhau và khả năng kiếm tiền cũng khác nhau đáng kể.

1000 nghìn view bằng bao nhiêu tiền Việt?

Cách tính tiền của Youtube ở Việt Nam

Xem thêm: Các nhóm đăng bài miễn phí, seeding youtube hiệu quả 

CPM – Cost Per Million

CPM hoặc Cost Per Million là số tiền mà nhà quảng cáo trả cho bạn cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo. Vì vậy, nếu một nhà quảng cáo trả cho bạn $ 5 CPM, thì bạn sẽ kiếm được $ 5 cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo của họ.

Yêu cầu đối với mỗi lượt xem là người dùng phải xem video quảng cáo đó ít nhất 30 giây. Vì vậy, càng  nhiều nghìn lượt xem, bạn càng nhận được nhiều tiền từ Youtube. 

CPC – Cost Per Click

CPC hoặc Cost Per Click là số tiền mà nhà quảng cáo trả cho bạn cho mỗi nhấp chuột của người xem vào quảng cáo. Vì vậy, nếu một nhà quảng cáo trả cho bạn 5 đô la CPC, thì bạn sẽ kiếm được 5 đô la cho mỗi người nhấp vào quảng cáo của.

Nếu bạn được phép bật tính năng kiếm tiền, YouTube sẽ cho phép kênh của bạn  hiển thị quảng cáo xen kẽ với video của bạn đã tải lên. Càng nhiều nhấp chuột vào quảng cáo, bạn càng nhận được nhiều tiền.

II. 1000 view YouTube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam?

Dựa theo cách tính tiền như trên thì 1000 view Youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam? Do Việt Nam vẫn là một thị trường nhỏ nên tỷ lệ doanh thu được chia không quá cao. 1000 VIEW YOUTUBE ĐƯỢC NHẬN TỪ 0,5 – 1 USD Ở VIỆT NAM.  

1000 nghìn view bằng bao nhiêu tiền Việt?

1000 view YouTube được nhiêu tiền?

Lượt xem từ bên ngoài Việt Nam sẽ mang lại doanh thu lớn hơn cho những người sáng tạo nội dung. YouTube trả cho người sáng tạo nội dung từ 6-8 USD cho mỗi 1000 lượt xem được tạo ra từ các thị trường nước ngoài, đặc biệt là Bắc Mỹ và Châu Âu. Đó là lý do tại sao các chủ sở hữu kênh ở Việt Nam nỗ lực tạo ra nội dung thu hút người xem từ nước ngoài để hưởng doanh thu lớn hơn. View càng cao thì số tiền bạn kiếm về càng nhiều. Bạn có thể tìm hiểu thêm 1 triệu view youtube được bao nhiêu tiền để lấy thêm động lực cố gắng. 

Như vậy, bài viết đã tổng hợp và giải đáp chi tiết đến bạn đọc câu hỏi 1000 view youtube được bao nhiêu tiền ở Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thêm hình thức tặng sao trên facebook để gia tăng thu nhập từ các nền tảng khác. Số tiền này do người dùng ủng hộ nên nếu làm tốt số tiền bạn nhận được là rất lớn. Các thông tin về cách kiếm tiền giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chúc bạn thành công! 

Có nhiều người đang thắc mắc liệu “1000 lượt xem trên Youtube kiếm được bao nhiêu tiền?”, hay “1 triệu lượt view Youtube được bao nhiêu tiền?”.

Như bạn đã biết, hình thức kiếm tiền Youtube đã xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu. Đây là một trong những cách kiếm tiền online phổ biến nhất và được rất nhiều người chơi hiện nay.

Chính vì nhiều người tham gia, cho nên những người chưa từng tiếp xúc với công việc này không biết mọi người kiếm được nhiều tiền hay không? Hay đại loại làm Youtube khi đạt 1.000.000 lượt xem thì kiếm được doanh thu bao nhiêu?

Và họ cũng thắc mắc nghề này có thể kiếm được tiền về lâu dài hay không?

Trong bài viết này, BkViet.Com đã có câu trả lời cho bạn!

Nội dung bài viết

View trên Youtube là gì?

Lượt view trên Youtube (gọi là lượt xem) là số lần người xem click vào video để xem, được tính dựa vào thời lượng xem video nhất định mà Youtube quy định (cập nhật thuận toán mới nhất về cách tính lượt xem, mỗi lần xem video tối thiểu 30s sẽ được tính là 1 view).

Chỉ số view luôn được Youtube hiển thị công khai dưới mỗi video.

1000 nghìn view bằng bao nhiêu tiền Việt?

Xem thêm: 5 cách kiếm tiền thụ động ngay cả khi đang ngủ.

1000 view Youtube kiếm được bao nhiêu tiền?

Đây là câu hỏi rất nhiều người tại Việt Nam luôn muốn biết. Nhưng trên thực tế, không có con số cụ thể nào để trả lời cho câu hỏi: “1000 view YouTube kiếm được bao nhiêu tiền?”. Bởi vì doanh thu Youtube phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Chủ đề video: Việc chọn chủ đề rất quan trọng vì không phải chủ đề nào cũng tạo ra doanh thu giống nhau. Ví dụ, nếu làm chủ đề bất động sản sẽ kiếm được doanh thu gấp nhiều lần so với việc chia sẻ chủ đề cuộc sống.
  • Lượt click quảng cáo: Càng nhiều lượt nhấp chuột vào quảng cáo, bạn càng kiếm được nhiều tiền.
  • Vị trí xem video: Trong cùng 1000 lượt xem, nếu người xem video đến từ quốc gia có giá thầu quảng cáo (CPC) cao như: Anh, Úc, Mỹ, Canada… thì sẽ cho doanh thu cao gấp 10 lần, thậm chí 20 lần so với người xem tại Việt Nam.
  • Thời gian xem: Thời gian xem sẽ quyết định quảng cáo hiển thị có chất lượng hay không. Bởi thời gian xem càng lâu, người dùng càng chú ý nhiều tới quảng cáo thì doanh thu càng cao.
    Một video dài 3 tiếng, nhưng họ chỉ vào xem 3 phút rồi thoát cũng giống với video có thời lượng 3 phút.
  • Độ dài video: Độ dài video liên quan đến “Thời gian xem” và “Lượt click quảng cáo”. Video càng dài thì thời gian xem càng lâu. Video dài sẽ chèn được nhiều quảng cáo, đa dạng loại hình quảng cáo. Cho nên lượt click quảng cáo sẽ tăng lên và doanh thu sẽ càng tăng.

Đó là những yếu tố quyết định doanh thu video Youtube. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết con số thực tế 1000 lượt xem trên Youtube kiếm được bao nhiêu tiền từ các lĩnh vực.

Vậy mình xin chia sẻ doanh thu của một số kênh Youtube đang làm tại thị trường Việt Nam, mà mình nắm bắt được như sau:

  • 1000 view chủ đề giải trí = 0,3$
  • 1000 view chủ đề thủ thuật công nghệ = 0,55$
  • 1000 view chủ đề tài chính = 1$
  • 1000 view chủ đề MMO = 0,7$

Xem thêm: 7 cách kiếm tiền online uy tín và hiệu quả nhất.

1 triệu view Youtube kiếm được bao nhiêu tiền?

Dựa vào số liệu đã chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã tính toán được 1 triệu view Youtube kiếm được bao nhiêu tiền đúng không?

Tức là doanh thu kiếm nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào: Chủ đề nội dung, số lượt click Ads, quốc gia, độ dài và thời gian xem video từ người dùng.

Trong đó, việc chọn chủ đề là điều quan trọng nhất, có tính quyết định bạn kiếm được nhiều tiền hay không. Bởi vì, mặc dù Google có cơ chế tự điều phối quảng cáo (ví dụ: xe hơi) dựa vào hành vi tìm kiếm trước đó của người dùng. Nhưng thường thì muốn những người quan tâm đến xe hơi vào xem nhiều, bạn phải làm chủ đề xe hơi.

Nếu làm tại thị trường Việt Nam bạn có thể tham khảo một số chủ đề có doanh thu cao, như: Bất động sản, xe cộ, điện máy, máy tính-phần mềm, du lịch-khách sạn…

Kết luận

Như vậy, rõ ràng chúng ta không thể xác định con số cụ thể cho 1000 lượt xem Youtube được bao nhiêu tiền? Hay 1 triệu lượt xem Youtube được bao nhiêu tiền? Do còn phụ thuộc vào kênh mà bạn đang triển khai như thế nào.

Ngoài ra, vào những dịp lễ đặc biệt trong năm, mọi người có nhu cầu mua sắm nhiều… thì doanh thu kiếm được cũng sẽ nhiều hơn so với ngày thường. Cho nên cũng sẽ tác động tới doanh thu của bạn.

Bạn có thể dựa vào bài viết này để kiểm tra thu nhập từ các video của mình. Tính toán xem 1000 lượt xem, 1 triệu lượt xem kiếm được bao nhiêu tiền? Cũng như thu nhập trung bình 1000 lượt xem của tổng video trên kênh là bao nhiêu?