Trong Scratch để xuất hiện hình ảnh tiếp theo của nhân vật ta sử dụng lệnh

ĐỀ KIỂM TRA: HỌC GIỮA KÌ IMÔN TIN HỌC LỚP 8I. Các chủ đề [bài] của đề kiểm traLiệt kê các chủ đề trong đề kiểm tra, chuẩn KTKN của từng bài.* Chủ đề 1: Làm quen với Scratch- Làm quen với chương trình Scratch lập trình trực quan bằng cách kéo thả- Bước đầu tạo được chương trình với các lệnh tuần tự* Chủ đề 2: Chuyển động theo quỹ đạo hình học- Biết hệ toạ độ trên sân khấu- Biết hướng của nhân vật tính theo góc- Điều khiển được nhân vật di chuyển trên màn hình [ sân khấu] theo dãy toạ độ* Chủ đề 3: Vẽ hình- Vẽ được các hình đa giác theo chuyển động của nhân vật khi biết toạ độ các đỉnh củađa giác- Vẽ được các đa giác đều một cách tự động. Sử dụng được các lệnh điều khiển rẽ nhánhvà lặp để vẽ hình- Thay đổi được điểm vẽ của nhân vật , thay đổi được màu sắc và nét vẽ* Chủ đề 4: Mô phỏng chuyển động theo mô tả thực tế- Sử dụng được câu lệnh lặp vô hạn lần để điều khiển nhân vật chuyển động khôngngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản- Sử dụng được câu lệnh rẽ nhánh [ if - then] để xử lí các tình huống va chạm của nhânvật : va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động* Chủ đề 5: Hội thoại người - máy- Biết thế nào là hôi thoại người - máy- Tạo được chương trình điều khiển hội thoại người - máy thông qua biển trả lời answer* Chủ đề 6: Hội thoại truyền tin- Biết thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin trong môi trường Scratch- Tạo được chương trình điều khiển quá trình hội thoại và truyền liên hệ giữa các nhânvật* Chủ đề 7: Thực hành [các bài Thực hành làm quen với Scratch, thực hành vẽ hình,thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động]- Làm quen với môi trường Scratch : lập trình trực quan bằng cách kéo thả vật- Bước đầu tạo được chương trình điều khiển nhân vật hoạt động- Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết toạ độ các đỉnh hoặc tínhchất của các hình cần vẽ- Vẽ được các hình theo chuyển động nhân vật bằng cách dùng các phím để điều khiểnchuyển động của nhân vật- Sử dụng được câu lệnh lặp vô hạn lần để điều khiển nhân vật chuyển động khôngngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản- Sử dụng được câu lệnh lặp [ if - then - else] để xử lí các tình huống va chạm của nhânvật: va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển độngII. Hình thức kiểm tra- Đề kiểm tra theo hình thức kết hợp TNKQ và tự luận với tỉ lệ 40% TNKQ, 60% tựluận.- Thời gian: 90 phútBẢNG TRỌNG SỐ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học 2017- 2018Môn: Tin học 8Tiết:21,22TổngChỉ sốTrọng sốSố câuLíNội dungsốthuyết LT VDLT VD LT VDtiếtChủ đề 1: Làm221,4 0,68311quen với ScratchChủ đề 2:0,6Chuyển động theo221,48311quỹ đạo hình họcChủ đề 3: Vẽ0,6221,48321hìnhChủ đề 4: Môphỏng chuyển210,7 1,3471động theo mô tảthực tếChủ đề 5: Hội210,7 1,3472thoại người máyChủ đề 6: Hội411,7 1,3472thoại và truyền tinChủ đề 7: THBài 2: Thực hànhlàm quen vớiScratchBài 5: Thực hành61,8102401vẽ hìnhBài 7 : Thực hànhtạo chương trìnhđiều khiển nhânvật chuyển độngTổng2098,1 9,9465485Điểm sốLTVD0.51.50.51.51.01.02.01.01.01.01.010418MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học 2017- 2018Môn: Tin học 8Tiết: 21,22Thang điểm 20, khi chấm chia TB giữa LT và TH, quy về thang điểm 10Cấp độTênChủ đề[nội dung,chương…]Nhận biếtTNKQThông hiểuTLTNKQ- Biết môitrường lậptrình Scracth- Biết màu sắccác nhómlệnhSố câu3câu[câu 1,3,Số điểm Tỉ lệ %4]1.5 đ= 5%Chủ đề 2: Chuyển - Biết hệ toạđộng theo quỹ đạo độ của sânhình họckhấuVận dụngCấp độ thấpCấp độ caoTLTNKQTLTNKQCộngTLChủ đề 1: Làmquen với ScracthSố câuSố điểm Tỉ lệ %Chủ đề 3: Vẽ hìnhSố câuSố điểm Tỉ lệ %Chủ đề4: Môphỏng chuyểnđộng theo mô tảthực tế3 câu1.5đ=7.5%- Biết sử dụnglệnh di chuyểnnhân vật tức thờiđến toạ độ [ x;y]1 câu [câu 6]0.5đ=2.5%1 câu [ câu 5]0.5đ=2.5%Biết các bướcđể vẽ hình1 câu [câu 7]0,5 đ = 2,5%Biết cách ẩn,hiện nhân vậtBiết cách làmxuất hiện nhânvật tiếp theo2 câu1đ=5%1 câu0.5đ=2,5%-- Sử dụngđược câu lặpvô hạn lầnđể điềukhiển nhânvật2 câu [câu11, câu 12]3,5đ=17.5%2 câu [câu 2,8]1 điểm = 5%Chủ đề 5: Hộithoại người máyBiết tácdụng củalệnhSố câuSố điểm1 câu [câu10]1.5 đ = 7.5%Chủ đề 6: Hộithoại và truyền tinSố câuSố điểmChủ đề 7: TH-1 câu1.5đ=7.5%Biết thế nào làhội thoạitruyền tin1 câu [câu 9]1đ=5%1 câu1 đ = 5%Bài 2: Thựchành làm quenvới ScratchBài 5: Thựchành vẽ hìnhBài 7 : Thựchành tạo chươngtrình điều khiểnnhân vật chuyểnđộngSố câuSố điểmTổng số câuTổng số điểm4 câu4.5đ=22.5%8 câu4.5 điểm1 câu1.5đ1 câu0.5đ2 câu3.5đTạo đượcchương trìnhđiều khiểnnhân vật theocác hoạt độngcho trướcVẽ được hìnhvuông, hìnhbình hành vớicác toạ độ chotrướcSử dụng đượccảm biến3 câu [câu 1,2, 3 thựchành]10đ=50%3 câu10đ3 câu10đ=50%15 câu20đTỉ lệ %10%7.5%2.5%17.5%50%100%PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHATRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠNCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcKIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017-2018MÔN:TIN 8 - MÃ ĐỀ 01Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..……………ĐiểmLời phê của thầy cô giáoĐề bàiA. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Chọn phương án trả lời đúng nhấtCâu 1: Khi khởi động phần mềm Scratch nhân vật nào xuất hiện trên sân khấuA. Chú lợnB. Chú chóC. Chú chuộtD. Chú mèoCâu 2: Để làm xuất hiện hình ảnh tiếp theo của nhân vật ta sử dụng lệnh nào:A.B.C.D.Câu 3: Trong khung điểu khiển phần mềm Scratch có mấy nhóm lệnh:A. 8B. 9C. 10D. 11Câu 4: Tất cả các lệnh trong nhóm chuyển động có màu gì?A. ĐỏB. VàngC. TímD. XanhCâu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu?A. 280x360B. 380x360C. 480x360D. 580x360Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ [x , y] cho trước ta sử dụng lệnh nào?B.A.C.D.Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước?A. 3B. 4C. 5D. 6Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?A.B.C.D.II. Phần tự luận [6 điểm]Câu 9: [1 điểm] Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ.Câu 10:[1.5đ] Nêu tác dụng của lệntrong ScratchCâu 11: [2 điểm] Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnhliền kề của một hình chữ nhật.Câu 12: [1.5 điểm] Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cốđịnh, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầuB. Thực hành [10 điểm]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau+ Di chuyển 10 bước, \+ Quay 90 độ+ Thay đổi hình dạng+ Nói heloCâu 2: [2 điểm] Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: [2điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèoBài làm.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀTRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠNMã đề 1,2,3ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2017 – 2018Môn: Tin 8Tiết theo PPCT: 21,22A. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Mỗi câu đúng được 0.5 điểmCâu12345678Đáp án DBCDCDABII. Tự luận [6 điểm]Câu 1: [0,5đ] Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa cácnhân vật trong cộng đồng [ sân khấu] . Các nhân vật có thể là con người, các con vật....- Lấy được ví dụ [ 0,5đ]Câu 2: [1.5 điểm]Tác dụng của lệntrong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tựđộng gửi thông điệp đến tất cả các nhân vật khácCâu 3: [2 điểm]Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hìnhchữ nhật :+ Tiến lên phía trước 100 bước+ Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ+ Chờ 1 giây+ Tiến lên phía trước 70 bước+ Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồCâu 4: [1.5 điểm]Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứnggương với hướng ban đầuSố thứ tựHoạt động1Bắt đầu2Quay nhân vật [ quả bóng] theo hướng 1503Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần4a] Di chuyển về phía trước 10 bước5b] Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ratheo hướng đối xứng với hướng ban đầuB. Thực hành [10 đ]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:1 điểm1 điểm1 điểm1 điểmCâu 2: [ 2 điểm] Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành:Vẽ hình vuông [ 1 điểm]Vẽ hình bình hành [ 1 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèoPHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHATRƯỜNG PTDTBT THCSMƯỜNG MƯƠNCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcKIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017-2018MÔN:TIN 8 - MÃ ĐỀ 02Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..……………ĐiểmLời phê của thầy cô giáoĐề bàiA. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Chọn phương án trả lời đúng nhấtCâu 1: [1 điểm] Để bắt đầu chương trình trong phần mềm Scratch ta chọn lệnh nào?A.B.D.C.Câu 2: Để cho nhân vật tiến lên phía trước 100 lần ta sử dụng lệnh nào:C.A.B.Câu 3: Xoá màn hình đồ hoạ ta sử dụng lệnh:D.C.D.A.B.Câu 4: Tất cả các lệnh trong nhóm chuyển động có màu gì?A. ĐỏB. VàngC. TímD. XanhCâu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu?A. 280x360B. 380x360C. 480x360D. 580x360Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ [x , y] cho trước ta sử dụng lệnh nào?B.A.C.D.Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước?A. 3B. 4C. 5D. 6Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?A.C.D.B.II. Phần tự luận [6 điểm]Câu 1: [1 điểm] Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ .Câu 2:[1.5đ] Nêu tác dụng của lện broadcast trong ScratchCâu 3: [2 điểm] Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liềnkề của một hình chữ nhật.Câu 4: [1.5 điểm] Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cốđịnh, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầuB. Thực hành [10 điểm]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau+ Di chuyển 10 bước, \+ Quay 90 độ+ Thay đổi hình dạng+ Nói heloCâu 2: Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: [2 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèo 47Bài làm..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀTRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠNĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2017 – 2018Môn: Tin 8Tiết theo PPCT: 21,22Mã đề 2A. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Mỗi câu đúng được 0.5 điểmCâu12345678Đáp án DBCDCDABII. Tự luận [6 điểm]Câu 1: [0,5đ] Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa cácnhân vật trong cộng đồng [ sân khấu] . Các nhân vật có thể là con người, các con vật....- Lấy được ví dụ [ 0,5đ]Câu 2: [1.5 điểm]Tác dụng của lện broadcast trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động gửithông điệp đến tất cả các nhân vật khácCâu 3: [2 điểm]Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hìnhchữ nhật :+ Tiến lên phía trước 100 bước+ Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ+ Chờ 1 giây+ Tiến lên phía trước 70 bước+ Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồCâu 4: [1.5 điểm]Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứnggương với hướng ban đầuSố thứ tựHoạt động1Bắt đầu2Quay nhân vật [ quả bóng] theo hướng 1503Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần4a] Di chuyển về phía trước 10 bước5b] Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ratheo hướng đối xứng với hướng ban đầuB. Thực hành [10 đ]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:1 điểm1 điểm1 điểm1 điểmCâu 2: [ 2 điểm] Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành:Vẽ hình vuông [ 1 điểm]Vẽ hình bình hành [ 1 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèoPHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHATRƯỜNG PTDTBT THCSMƯỜNG MƯƠNCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcKIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017-2018MÔN:TIN 8 - MÃ ĐỀ 03Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..……………ĐiểmLời phê của thầy cô giáoĐề bàiA. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Chọn phương án trả lời đúng nhấtCâu 1: Để lặp lại 10 lần một động tác nào đó của nhân vật ta chọn lệnh nào?A.D.B.C.Câu 2: Để cho nhân vật tiến lên phía trước 100 lần ta sử dụng lệnh nào:A.B.Câu 3: Đặt bút vẽ ta sử dụng lệnh:C.D.D.C.B.A.Câu 4: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào là nhóm lệnh sự kiện?B.C.D.A.Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu?A. 280x360B. 380x360C. 480x360D. 580x360Câu 6: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ [x , y] cho trước ta sử dụng lệnh nào?B.A.C.D.Câu 7: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước?B. 3B. 4C. 5D. 6Câu 8 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?A.C.D.B.II. Phần tự luận [6 điểm]Câu 1: [1 điểm] Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ .Câu 2:[1.5đ] Nêu tác dụng của lện broadcast trong ScratchCâu 3: [2 điểm] Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liềnkề của một hình chữ nhật.Câu 4: [1.5 điểm] Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cốđịnh, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầuB. Thực hành [10 điểm]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau+ Di chuyển 10 bước, \+ Quay 90 độ+ Thay đổi hình dạng+ Nói heloCâu 2: Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: [2 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèo 47...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀTRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠNMã đề 3ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2017 – 2018Môn: Tin 8Tiết theo PPCT: 21,22A. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Mỗi câu đúng được 0.5 điểmCâu12345678Đáp án DBCDCDABII. Tự luận [6 điểm]Câu 1: [0,5đ] Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa cácnhân vật trong cộng đồng [ sân khấu] . Các nhân vật có thể là con người, các con vật....- Lấy được ví dụ [ 0,5đ]Câu 2: [1.5 điểm]Tác dụng của lện broadcast trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động gửithông điệp đến tất cả các nhân vật khácCâu 3: [2 điểm]Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hìnhchữ nhật :+ Tiến lên phía trước 100 bước+ Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ+ Chờ 1 giây+ Tiến lên phía trước 70 bước+ Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồCâu 4: [1.5 điểm]Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứnggương với hướng ban đầuSố thứ tựHoạt động1Bắt đầu2Quay nhân vật [ quả bóng] theo hướng 1503Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần4a] Di chuyển về phía trước 10 bước5b] Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ratheo hướng đối xứng với hướng ban đầuB. Thực hành [10 đ]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:1 điểm1 điểm1 điểm1 điểmCâu 2: [ 2 điểm] Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành:Vẽ hình vuông [ 1 điểm]Vẽ hình bình hành [ 1 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèoPHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHACỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG PTDTBT THCSMƯỜNG MƯƠNĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcKIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017-2018MÔN:TIN 8 - MÃ ĐỀ 04Họ và tên: …………………………...……………Lớp: ……..……………ĐiểmLời phê của thầy cô giáoĐề bàiA. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Chọn phương án trả lời đúng nhấtCâu 1: Để làm xuất hiện hình ảnh tiếp theo của nhân vật ta sử dụng lệnh nào:A.B.C.D.Câu 2: Để lặp lại 10 lần một động tác nào đó của nhân vật ta chọn lệnh nào?A.B.Câu 3: Đặt bút vẽ ta sử dụng lệnh:C.D.D.C.B.A.Câu 4: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào là nhóm lệnh sự kiện?B.C.D.A.Câu 5:Sân khấu của phần mềm Scratch có kích thước là bao nhiêu?A. 280x360B. 380x360C. 480x360D. 580x360Câu 6 : Nếu muốn ẩn nhân vật và chỉ hiển thị hình vẽ thì sử dụng lệnh nào?A.C.D.B.Câu 7: Để di chuyển nhân vật tức thời đến toạ độ [x , y] cho trước ta sử dụng lệnh nào?B.A.C.D.Câu 8: Để thay đổi điểm vẽ của nhân vật ta thực hiện mấy bước?A. 3B. 4C. 5D. 6II. Phần tự luận [6 điểm]Câu 9: [1 điểm] Thế nào là hoạt động hội thoại và truyền tin. Lấy ví dụ .Câu 10:[1.5đ] Nêu tác dụng của lện broadcast trong ScratchCâu 11 [2 điểm] Viết kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liềnkề của một hình chữ nhật.Câu 12: [1.5 điểm] Em hãy mô phỏng chương trình : Một quả bóng va vào một vật cốđịnh, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứng gương với hướng ban đầuB. Thực hành [10 điểm]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động sau+ Di chuyển 10 bước, \+ Quay 90 độ+ Thay đổi hình dạng+ Nói heloCâu 2: Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành: [2 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèoBài làm..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG CHÀTRƯỜNG PTDTBT THCS MƯỜNG MƯƠNĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ INăm học: 2017 – 2018Môn: Tin 8Mã đề 4Tiết theo PPCT: 21,22A. Lý thuyết [10 điểm]I. Phần trắc nghiệm [4 điểm] Mỗi câu đúng được 0.5 điểmCâu12345678Đáp án BDCDCBDBII. Tự luận [6 điểm]Câu 1: [0,5đ] Hoạt động hội thoại truyền tin là hoạt động trao đổi thông tin giữa cácnhân vật trong cộng đồng [ sân khấu] . Các nhân vật có thể là con người, các con vật....- Lấy được ví dụ [ 0,5đ]Câu 2: [1.5 điểm]Tác dụng của lện broadcast trong Scratch là tạo ra một thông điệp mới và tự động gửithông điệp đến tất cả các nhân vật khácCâu 3: [2 điểm]Kịch bản điều khiển con cánh cam chuyển động theo hai cạnh liền kề của một hìnhchữ nhật :+ Tiến lên phía trước 100 bước+ Quay 900+ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ+ Chờ 1 giây+ Tiến lên phía trước 70 bước+ Quay 900 theo hướng ngược chiều kim đồng hồCâu 4: [1.5 điểm]Chương trình : Một quả bóng va vào một vật cố định, nó sẽ bật ra theo hướng đối xứnggương với hướng ban đầuSố thứ tựHoạt động1Bắt đầu2Quay nhân vật [ quả bóng] theo hướng 1503Lặp lại lệnh sau đây vô hạn lần4a] Di chuyển về phía trước 10 bước5b] Nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó sẽ bật ratheo hướng đối xứng với hướng ban đầuB. Thực hành [10 đ]Câu 1: [4 điểm] Tạo chương trình điều khiển chú mèo theo các hoạt động:1 điểm1 điểm1 điểm1 điểmCâu 2: [ 2 điểm] Dùng phần mềm Scratch để vẽ một hình vuông, hình bình hành:Vẽ hình vuông [ 1 điểm]Vẽ hình bình hành [ 1 điểm]Câu 3: [4 điểm] Sử dụng phần mềm Scratch để tạo và thực hiện chương trình điều khiểnchuyển động có va chạm của chú mèo

Video liên quan

Chủ Đề