Các ca sĩ quốc tế là kitô hữu là ai?

The Passionists | Dòng Thương Khó Chúa Giêsu | Đặc Sủng Dòng Thương Khó Chúa Giêsu | Chúng tôi là ai?

Chúng tôi là những nam Kitô hữu gồm giáo sĩ và tu huynh cùng chia sẻ đời sống cộng đoàn và loan báo cho Tin mừng của Chúa Kitô cho hết thảy mọi người trong thời đại hôm nay. Cộng đoàn tông đồ này do Thánh Phaolô Thánh Giá [Paolo Danei 1694 – 1775] sáng lập năm 1720.

Qua cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, đấng sáng lập đã nhận ra công trình vĩ đại nhất của Tình Yêu Thiên Chúa và mặc khải về sự Phục Sinh với sức mạnh vượt trên mọi quyền lực của ma quỷ. Thánh nhân để lại cho những người tiếp bước theo ngài nhiệm vụ loan báo cho người đương thời về tình yêu của Thiên Chúa dành tặng cho từng cá nhân và tất cả mọi người qua cuộc Thương Khó và cái chết của Chúa Giêsu, Đấng đã trỗi dậy trong vinh quang ngày Phục Sinh.

Các tu sĩ Dòng Thương Khó Chúa Giêsu đã tuyên thệ một cách đặc biệt để loan truyền việc tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu qua lời nói cũng như việc làm. Một cách đặc biệt, họ thi hành qua việc giảng thuyết và các cộng việc mục vụ khác nơi những anh chị em nghèo khổ và bị bỏ rơi, vốn là những người đang vác thập giá mỗi ngày.

Một nét đặc trưng khác nơi các tu sĩ Dòng Thương Khó Chúa Giêsu là đời sống cộng đoàn. Tình huynh đệ của anh em Dòng Thương Khó Chúa Giêsu thể hiện qua việc đặt mọi sự làm của chung. Thời gian trong ngày được dành cho việc cầu nguyện cộng đoàn và chiều kích đời sống chiêm niệm. Trong cách thức sáng tạo, tu sĩ Dòng Thương Khó Chúa Giêsu là những người bán chiêm niệm, nghĩa là kết hợp một cách hài hòa giữa đời sống chiêm niệm và đời sống mục vụ.

Với sự hiện diện trên 59 quốc gia trong 5 lục địa, tu sĩ Dòng Thương Khó Chúa Giêsu có trên 2000 thành viên, và được dẫn dắt bởi vị Bề trên Tổng quyền, người được tuyển chọn 6 năm một lần.

Là thành viên của một hội dòng hoạt động, anh em Thương Khó Chúa Giêsu được khuyến khích và hỗ trợ để  dấn thân công việc mục vụ. Đó là những điều anh em được trang bị và khám phá ra. Cầu nguyện là việc hết sức quan trọng không chỉ trong việc mục vụ mà còn trong toàn bộ đời sống của mỗi tu sĩ Dòng Thương Khó Chúa Giêsu.

Đặc sủng của dòng chính là những nét đặc trưng nơi mỗi anh em Dòng Thương Khó Chúa Giêsu và toàn thể Hội Dòng.

Lịch sử âm nhạc Kitô giáo - Hơn ba thập kỷ của âm thanh mới

Cho đến cuối những năm 1960, âm nhạc Kitô giáo đã viện dẫn hình ảnh của nhà thờ, thánh ca và nội tạng. Truyền thống là lời của ngày ... nhưng không còn nữa. Bộ mặt của nhạc Christian đã trải qua 30 năm trở lên phát triển và phát triển. Cơ quan ống đã được đặt sang một bên cho guitar điện và trống.

Hymnals đã được thay thế bởi lời bài hát cứng nhắc nói về ngày hôm nay và một Thiên Chúa là hoàn toàn kiểm soát thời đại của chúng tôi.

Âm nhạc Kitô giáo đã đi xa hơn nhà thờ và có thể được tìm thấy trên đài phát thanh, truyền hình, trong phòng hòa nhạc và tại các cuộc biểu tình và lễ hội lớn. Nó đã mở rộng để bao gồm một loạt các phong cách. Đá, kim loại, rap, đất nước, phúc âm, phúc âm đô thị, nghe dễ dàng, và nhạc pop đều được đề cập đến, bất kể hương vị của bạn trong phong cách âm nhạc, Christian ngày nay có thể tìm thấy điều gì đó đáng quan tâm để nghe.

Nhạc Christian có các chương trình video, đài phát thanh, giải thưởng, ấn phẩm và trang web của riêng mình. Sự thay đổi chính nó đã không được qua đêm. Phải mất nhiều năm. Nó đã đòi hỏi sự hy sinh từ các nghệ sĩ không sợ đi ngược lại truyền thống và muốn làm cho âm nhạc theo kịp với thời gian thay đổi.

Bắt đầu thay đổi

"Phong trào Chúa Giêsu" của thập niên 1970 là khi mọi thứ thực sự bắt đầu thay đổi và nhạc Christian bắt đầu trở thành một ngành công nghiệp trong chính nó. Một số người tiên phong của thời đại là:

  • Larry Norman - Một người tiên phong thực sự trong đá thay thế Kitô giáo từ những năm 1960, ông được nhiều người gọi là "cha đẻ của đá Kitô giáo".
  • Marsha Stevens - Nhà lãnh đạo của Trẻ em trong ngày được gọi là "mẹ của âm nhạc Kitô giáo đương đại" của Bách khoa toàn thư của âm nhạc Kitô giáo đương đại.
  • Nancy Honeytree - Nancy mang biệt danh "Đệ nhất phu nhân của Chúa Giêsu Âm nhạc", khi cô là một trong số ít các nữ nghệ sĩ nổi lên từ phong trào Chúa Giêsu.
  • Chuck Girard - Ông là một trong những nghệ sĩ Kitô giáo đương đại đầu tiên, bắt đầu một nhà thờ ở California.
  • Chương 2 của Acts - Nhóm nhạc nổi tiếng này đã phát hành mười sáu album trong khoảng thời gian mười sáu năm.

Những nghệ sĩ này, và những người khác như họ, lấy âm nhạc đã nói về Chúa Giêsu và sáp nhập nó với thời gian. Âm nhạc Kitô giáo trở nên thân thiện với người dùng hơn và sự phục hưng được phát ra.

Vào đầu những năm 1980, phong trào Chúa Giêsu đã chết dần và một nhóm nghệ sĩ khác đã đi đầu. Nhạc rock và kim loại, đã nổi tiếng trong ngành công nghiệp thế tục, đã tìm kiếm một ngôi nhà trong thế giới âm nhạc Kitô giáo. Một số rocker sớm nhất là:

  • Petra - Nhóm nhạc này đặt nhạc rock vào nhạc rock Christian.
  • Stryper - Nhiều tín dụng Stryper như là ban nhạc kim loại Christian chính hãng đầu tiên và là ban nhạc Christian đầu tiên vượt qua biên giới Kitô giáo / thế tục.
  • Bloodgood - Một nhà tiên phong của kim loại Christian nặng, ban nhạc này đã kêu gọi một số người chưa bao giờ nghe nhạc Christian.
  • Undercover - Ban nhạc punk này mang đến một âm thanh mới khác với những rocker Christian hay các ban nhạc metal Christian.

Thể loại trải dài thêm

Những năm 1990 đã chứng kiến ​​sự phát triển của một phạm vi rộng hơn cho âm nhạc Kitô giáo. Rock, rap, metal, gospel đô thị, quốc gia đương đại và nhạc pop được thể hiện một cách lớn.

Ngành công nghiệp này, trước đó đã được quảng bá bởi các nhãn nhỏ hơn, độc lập, bước vào thời gian lớn khi các nhãn lớn hơn, thế tục mua lại nhiều nhãn hiệu. Giống như bí ngô của Cinderella biến thành một chiếc xe ngựa đẹp, ngân sách quảng cáo nhỏ mà các nhãn hiệu độc lập đã biến thành những chương trình khuyến mãi khổng lồ với những người khổng lồ. Một số nghệ sĩ bước vào ánh đèn sân khấu quốc tế của thập niên 90 là:

  • Carman - Tạp chí Billboard đã công nhận ảnh hưởng của ông trong âm nhạc Kitô giáo bằng cách đặt tên ông là "Nghệ sĩ Kitô giáo đương đại của năm" vào năm 1990.
  • dcTalk - Album thứ tư của họ, Jesus Freak , đã đạt được doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên của bất kỳ bản phát hành Christian nào trong lịch sử.
  • Kirk Franklin - Bản phát hành đầu tiên của anh là album phúc âm đầu tiên bán được hơn một triệu bản.
  • Steven Curtis Chapman - Anh có mười một trong số 100 bài hát hàng đầu trên bảng xếp hạng phát sóng của Christian AC cuối thập niên.
  • Ngày thứ ba - tạp chí Billboard gọi họ là "không chỉ là một trong những ban nhạc Christian tốt nhất của thập niên 90 mà là một trong những ban nhạc rock hay nhất, thời kỳ".
  • Amy Grant - Nghệ sĩ này thực sự vượt qua ranh giới khi cô vượt qua âm nhạc chính thống với những bài hát Kitô giáo.

Thế kỷ 21

Y2K đã đến và đi với không có dự đoán "cuối cùng" được hoàn thành và âm nhạc phát triển hơn nữa. Tiểu thể loại, âm thanh có thể bắt kịp với dòng chính và nhiều ban nhạc mới đang đổ ra từ thế kỷ 21. Một số nghệ sĩ yêu thích trong ngày:

  • BarlowGirl - Ba chị em với một âm thanh rock tuyệt vời và không sợ chia sẻ niềm tin của họ, Barlow là một lực lượng thực sự được tính cho đến khi họ nghỉ hưu.
  • Casting Crowns - ban nhạc này là nghệ sĩ được chơi nhiều nhất trên tất cả các định dạng radio Christian kết hợp và là nghệ sĩ CCM nhanh nhất có hai đĩa CD đầu tiên được chứng nhận Bạch kim.
  • Jeremy Camp - Trước khi bước sang tuổi 30, Camp đã có ba album vàng và chín # 1 trở lại các hit radio trở lại.
  • August Burns Red - Metalcore gặp đức tin.
  • 12 Stones - Một trong những bài hát từ album đầu tay của họ được phát hành trên nhạc nền The Scorpion King đã giúp đưa những rocker từ Louisiana lên bản đồ âm nhạc.

Nhưng có thay đổi tốt không?

Tại sao thay đổi? Điều gì đã mang âm nhạc nói lên Thiên Chúa và sự cứu rỗi khỏi vỏ bọc của nó? Các lý thuyết rất nhiều và tranh cãi về việc đó là một điều tốt hay không có vẻ ở khắp mọi nơi và đã được nhiều năm. Là một Kitô hữu, một ca sĩ / nhạc sĩ, một người mẹ của trẻ em từ 16 đến 28 và bà ngoại, tôi nghĩ rằng câu trả lời rất dễ dàng.

Đức Chúa Trời không thay đổi, mặc dù thế gian. Mỗi thế hệ có nhiều lo lắng và sợ hãi phải đối mặt hơn so với thế hệ trước.

Người dân ngày nay sống với chiến tranh và các mối đe dọa của chiến tranh, nhiều trẻ em có con, bạo lực và sa thải ... nó ở khắp mọi nơi bạn bật và điều này chỉ trầy xước bề mặt của một ngày trong cuộc sống. Mọi người tuyệt vọng cần một cái gì đó hoặc một ai đó lớn hơn bản thân họ và tất cả những gì họ phải đối mặt để đối phó. Họ muốn cảm thấy như Thiên Chúa ở đây và bây giờ, không phải một số di tích bụi bặm từ thời đại đen tối mà không thể hiểu được những vấn đề của ngày hôm nay.

Âm nhạc Kitô giáo mới trong các nhà thờ của chúng ta và trên các đường hàng không của chúng ta vươn tới chúng ta trên một mức độ mà chúng ta có thể hiểu và cảm nhận. Nó cho chúng ta thấy rằng Chúa Jêsus vẫn còn ở với chúng ta, ngay cả khi chúng ta đối mặt với những cuộc khủng hoảng đã hủy diệt toàn bộ nền văn hóa như mới đây vài trăm năm trước. Trận chiến cũng cũ như thời gian nhưng vũ khí đã thay đổi và nhạc Christian đã thay đổi khuôn mặt của nó, như một tấm gương sáng của một trong số rất nhiều vũ khí trong kho vũ khí của Thiên Chúa.

Video liên quan

Chủ Đề