Cách viết chữ dọc trong InDesign

Bạn có biết rằng nhiều hiệu ứng tương tự bạn có thể áp dụng cho văn bản bằng Photoshop hay Illustrator cũng có thể được thực hiện trực tiếp trong Adobe InDesign ? Nếu bạn chỉ tạo một vài dòng tiêu đề đặc biệt, có thể dễ dàng thực hiện nó ngay trong tài liệu của bạn thay vì mở một chương trình khác và tạo dòng tiêu đề đồ họa. Như với hầu hết các hiệu ứng đặc biệt, kiểm duyệt là tốt nhất. Sử dụng các hiệu ứng văn bản này cho mũ thả hoặc tiêu đề và tiêu đề ngắn. Các hiệu ứng cụ thể chúng tôi đang giải quyết trong hướng dẫn này là Bevel and Emboss và các hiệu ứng Shadow & Glow [Drop Shadow, Inner Shadow, Outer Glow, Inner Glow].

01 trên 06

Hộp Thoại Hiệu Ứng

Jacci Howard Bear

Để truy cập Hộp thoại hiệu ứng, hãy chuyển đến Cửa sổ> Hiệu ứng hoặc sử dụng Shift + Control + F10 để hiển thị hộp thoại. Bạn cũng có thể truy cập các hiệu ứng từ nút fx trong thanh menu của bạn.

Các hộp thoại và tùy chọn thực tế có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào phiên bản InDesign bạn sử dụng

02/06

Tùy chọn Bevel and Emboss

Jacci Howard Bear

Tùy chọn Bevel and Emboss có vẻ đáng sợ lúc đầu nhưng tùy chọn đầu tiên bạn sẽ muốn thay đổi là kiểm tra hộp Xem trước [góc dưới bên trái]. Bằng cách đó bạn có thể xem bản xem trước trực tiếp của hiệu ứng trên văn bản khi bạn chơi với các cài đặt khác nhau.

Các kiểu kéo xuống Kiểu và Kỹ thuật có thể là cài đặt bạn muốn chơi nhiều nhất. Mỗi người áp dụng một cái nhìn rất khác với văn bản của bạn.

Các lựa chọn Style là:

  • Inner Bevel : Tạo giao diện 3 chiều cho khuôn mặt của văn bản
  • Bên ngoài Bevel : Làm cho nó xuất hiện rằng bề mặt xung quanh văn bản của bạn đã được cắt hoặc đục đi để lại chữ lớn lên.
  • Emboss : Cung cấp cho văn bản một hiệu ứng 3D nâng lên.
  • Gối Emboss : Một hiệu ứng văn bản 3D nâng lên nhưng với các cạnh không được nâng lên.

Lựa chọn kỹ thuật cho mỗi kiểu đều mượt mà , đục cứngđục nhẹ nhàng . Chúng ảnh hưởng đến các cạnh của các hiệu ứng văn bản để cung cấp cho bạn một cái nhìn rất mềm mại, nhẹ nhàng hoặc một cái gì đó khó hơn và chính xác hơn.

Các tùy chọn khác kiểm soát hướng ánh sáng rõ ràng, kích thước của bevels, và thậm chí là màu của những bevel đó và bao nhiêu phần nền cho thấy.

03/06

Hiệu ứng Bevel and Emboss

Jacci Howard Bear

Những ví dụ này bao gồm các thiết lập mặc định cho các kiểu Bevel và Emboss khác nhau và các kỹ thuật cũng như một số hiệu ứng đặc biệt mà bạn có thể đạt được, như sau:

Trừ khi có ghi chú khác, các ví dụ sử dụng các thiết lập mặc định của Direction: Up, Size: 0p7, Soften: 0p0, Depth: 100%, Shading 120 °, Altitude: 30 °, Highlight: Screen / White Opacity: 75%, Shadow: Multiply / Đen, Độ mờ: 75%

  • trên cùng bên trái: Inner Bevel, Smooth
  • trên cùng giữa: Outer Bevel, Smooth
  • trên cùng bên phải: Emboss, Smooth
  • trung tâm bên trái: Gối Emboss, Smooth
  • trung tâm giữa: bên trong bevel, đục cứng
  • trung tâm bên phải: bên ngoài bevel, đục cứng
  • phía dưới bên trái: Pillow Emboss, Smooth với Size 0p6, Soften 0p4, Highlight Opacity 93%, Shadow Opacity 49%, Magenta Text trên nền đen
  • dưới cùng giữa: bên trong bevel, đục mềm với kích thước 0p6, làm mềm 0p11
  • phía dưới bên phải: Outer Bevel, Chisel Hard với Size 0p11, Altitude 23 °, Highlight Opacity 89%, Shadow Opacity 98%, văn bản trắng trên nền màu xanh lá cây - Nhưng văn bản được đặt thành chế độ hòa trộn Multiply để bạn thấy hiệu ứng bevel nhưng không phải bản thân văn bản. Ngoài ra còn có một Inner Shadow với Opacity 65% ​​và 9% Noise để giúp xác định các cạnh.

Đây chỉ là một phần nhỏ của vẻ ngoài bạn có thể đạt được. Thử nghiệm là chìa khóa.

04/06

Tùy chọn Shadow và Glow

Jacci Howard Bear

Giống như Bevel and Emboss, các tùy chọn Drop Shadow có thể có vẻ đáng sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhiều người có thể đi với mặc định chỉ vì nó dễ dàng hơn. Đừng sợ, tuy nhiên, để thử nghiệm. Chọn hộp Xem trước để bạn có thể xem điều gì xảy ra với văn bản của mình khi bạn chơi với các tùy chọn khác nhau. Các tùy chọn cho hiệu ứng Inner Shadow tương tự như Drop Shadow. Outer Glow và Inner Glow có ít cài đặt hơn. Dưới đây là những hiệu ứng Shadow & Glow khác nhau thực hiện:

  • Drop Shadow: Tạo một bản sao của văn bản nằm phía sau nó giống như một cái bóng và làm cho văn bản xuất hiện trôi nổi trên giấy. Bạn có thể kiểm soát màu sắc và vị trí của bóng tối và làm cho các cạnh sắc nét hơn hoặc mờ hơn.
  • Inner Shadow: Tạo bóng dọc theo các cạnh bên trong của văn bản. Một mình hoặc kết hợp với một Inner Glow nó có thể làm cho nó xuất hiện rằng các văn bản được cắt ra khỏi giấy và bạn đang tìm kiếm thông qua những gì bên dưới.
  • Outer Glow: Tạo ra một bóng hoặc hiệu ứng ánh sáng phát sáng [tùy thuộc vào màu sắc và nền] xung quanh các cạnh bên ngoài của văn bản.
  • Inner Glow: Tạo hiệu ứng phát sáng dọc theo các cạnh bên trong của văn bản.

05/06

Hiệu ứng Shadow & Glow

Jacci Howard Bear

Bóng đổ có thể hơi bị lạm dụng nhưng chúng hữu ích. Và, nếu bạn chơi với các tùy chọn, bạn có thể vượt xa bóng tối cơ bản.

Bao gồm cả văn bản Tiêu đề, đây là cách tôi đã đạt được từng hình trong hình minh họa này. Tôi bỏ qua khoảng cách và X / Y offsets trừ khi quan trọng để xem xét.

Bóng: Bóng đổ màu xanh lục

& Glow: Văn bản màu đen trên nền đen; Trắng Outer Glow Kích thước 1p5, 21% Spread

Text Effects: Drop Shadow với khoảng cách và X / Y Offsets tất cả ở 0 [bóng ngồi ngay phía sau văn bản], Kích thước 0p7, Spread 7%, Noise 12%. Phần quan trọng của giao diện này là hộp "Object Knocks Out Shadow" trong Drop Shadow Options được bỏ chọn và màu văn bản được đặt thành màu trắng với chế độ hòa trộn văn bản của Multiply [được đặt trong hộp thoại Effects, không phải tùy chọn Drop Shadow ]. Điều này làm cho văn bản vô hình và tất cả những gì bạn thấy là bóng.

E:

  • trên cùng bên trái: Bóng thả cơ bản, mặc định của bạn
  • trên cùng: Bóng bên trong cơ bản, mặc định của bạn
  • phía trên bên phải: Mặc định và đổ bóng và bóng bên trong
  • phía dưới bên trái : Văn bản màu trắng với bóng thả màu hồng được đặt thành Khoảng cách và X / Y Bù đắp 0, Kích thước 1p8, Tiếng ồn 7%. Nó tạo ra một loại hiệu ứng stencil phun.
  • dưới cùng giữa: Tương tự như "Hiệu ứng văn bản" trong tiêu đề ngoại trừ bóng thả là màu xanh với Opacity 78%, Spread 7% và 7% Noise. Với văn bản được đặt thành chế độ Nhân, tất cả những gì bạn thấy là bóng.
  • phía dưới bên phải: Màu xanh văn bản với Đen Stroke có một Outer Glow trong magenta bằng cách sử dụng kỹ thuật chính xác [mặc định là nhẹ nhàng hơn], và một Inner Glow sử dụng kỹ thuật chính xác và Edge Source [mặc định là Trung tâm].

Làm cho văn bản của bạn bật lên, phát sáng, ánh sáng lung linh, di chuột hoặc mờ dần đi bằng cách thử nghiệm với hiệu ứng Shadow và Glow của InDesign.

06 trên 06

Kết hợp hiệu ứng văn bản

Jacci Howard Bear

Có rất nhiều cách để kết hợp các hiệu ứng văn bản trong InDesign nhưng chúng ta sẽ chỉ gắn bó với một vài điều cơ bản đã được đề cập trong hướng dẫn này. Văn bản tiêu đề của hình minh họa kết hợp một Smooth Inner Bevel cơ bản với bóng đổ mặc định.

Trên hàng đầu tiên của E chúng ta có:

  • Đồng bằng, không trang trí E màu xám nhạt
  • E với một Smooth Outer Bevel trông gần giống như một bóng đổ và tăng văn bản tắt của trang.
  • E với Outer Bevel cộng với Inner Shadow thay đổi nó từ văn bản được nâng lên thành văn bản lõm nhưng với các cạnh rất sắc nét, được nâng lên.

Ở hàng dưới cùng của E chúng ta có:

  • Đồng bằng, không có màu E trong màu xanh lá cây:
  • E với Bevel bên trong mịn của kích thước 2p0 có một cái nhìn hơi lên, sưng húp.
  • E với Inner Bevel cộng với một Drop Shadow với X / Y Offsets của 0p7 có lá thư sưng húp và nổi nó trên trang chỉ một chút.

Điều này chỉ trầy xước bề mặt nhưng chúng tôi hy vọng bạn sẽ chơi xung quanh với các thiết lập cho tất cả các Bevel và Emboss, Drop Shadow, Inner Shadow, Outer Glow, và Inner Glow hiệu ứng và tìm cách mới và thú vị để kết hợp chúng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm việc với các hiệu ứng InDesign từ các hướng dẫn cho Photoshop và Illustrator. Nhiều người trong số các hiệu ứng và tùy chọn tương tự [mặc dù chắc chắn không phải tất cả] đều có trong InDesign và chia sẻ nhiều hộp thoại giống nhau

Video liên quan

Chủ Đề