50 sát lực sát thương gây ra là bao nhiêu

Trong bản cập nhật tuần này, chúng tôi sẽ tập trung vào giải quyết một vài trường hợp ngoại lai và tinh chỉnh các thay đổi được đưa ra từ những bản cập nhật trước, chẳng hạn như đối với K’Sante. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực hoàn thiện các thay đổi của mùa giải 2024 để sẵn sàng cho bản cập nhật 14.1, vậy nên xin lưu ý rằng lần cập nhật này và 13.24 có thể sẽ nhỏ hơn và không phức tạp như thường lệ vì bản cập nhật 14.1 chắc chắn sẽ khuấy đảo toàn bộ trò chơi!

Ngoài ra, chúng tôi còn sẽ mang đến một số trang phục Ong Mật đáng yêu đến không tưởng trong bản cập nhật lần này, cùng hàng loạt các điều chỉnh cân bằng dành cho Đột Kích Nhà Chính và ARAM, và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, thay đổi đối với Riot ID sẽ có hiệu lực bắt đầu từ bản cập nhật này. Chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi, vậy nên đừng quên đọc qua ở bên dưới nhé.

Mùa giải ĐTCL mới sắp ra mắt trong bản cập nhật lần này sẽ cho phép bạn thỏa sức "tự biên tự diễn" bằng cách kết hợp các nhóm nhạc [tộc/hệ] trên bàn đấu! Đọc thông tin về Remix Rumble qua thông tin bản cập nhật Chế Độ ĐTCL tại đây!

Lilu "Riot Riru" Cabreros

Beezcrank, Vua Beegar và Bee’Koz sẽ ra mắt vào 04:00 ngày 23/11/2023 [giờ Việt Nam].

Kể từ ngày 20/11/2023, chúng tôi sẽ ngừng sử dụng “Tên Anh Hùng” và chuyển tất cả người chơi sang Riot ID để tạo ra một trải nghiệm đồng nhất hơn giữa các trò chơi của chúng tôi. Đọc thêm về thay đổi này tại đây. Chúng tôi đã thực hiện một số cập nhật đối với quá trình chuyển đổi từ Tên Anh Hùng sang Riot ID. Người chơi giờ sẽ có thể đổi tên miễn phí sau mỗi 90 ngày. Thay đổi này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/11 và một lượt đổi tên miễn phí đã được trao cho tất cả người chơi, nếu họ muốn sử dụng. Bạn cũng có thể đọc thêm về thay đổi này tại đây.

Azir

W - Giảm sát thương, binh sĩ giờ áp dụng hiệu ứng trên đòn đánh lên mục tiêu chính của chúng.

Khả năng tương tác kém với các trang bị gây hiệu ứng trên đòn đánh của Azir đã khiến cho không ít người chơi mới làm quen với vị tướng này cảm thấy bối rối và thất vọng. Điều này gần đây lại dấy lên lo ngại một lần nữa khi chế độ Võ Đài ra mắt, do tồn tại một số Nâng Cấp tưởng chừng như rất "hợp gu" Azir nhưng hóa ra lại vô dụng và khiến cho người chơi dính một cú lừa. Sau khi thử nghiệm với việc cho phép binh sĩ của Azir kích hoạt trang bị gây hiệu ứng trên đòn đánh, chúng tôi tin rằng điều này sẽ là một bước đi đúng đắn dành cho Hoàng Đế Sa Mạc, giúp cường hóa sức mạnh của vị tướng này trên cả Summoner's Rift và Võ Đài! Vì thay đổi này sẽ cải thiện tiềm năng tăng tiến sức mạnh bằng trang bị của vị tướng này, chúng tôi đã phải chủ động triển khai một vài điều chỉnh giảm sức mạnh để Azir sẽ không trở nên quá "bá đạo" với nguồn sức mạnh mới này.

W - Trỗi Dậy!

  • Sát Thương Phép: 2 - 92 [cấp 10 - 18] [+50/67/84/101/118] [+60% SMPT] ⇒ 2 - 77 [cấp 10 - 18] [+50/65/80/95/110] [+55% SMPT]
  • Sát Thương Phép: Đòn đánh của chiêu W lên mục tiêu chính [tức là bất kỳ mục tiêu nào bạn nhấp vào] giờ sẽ kích hoạt hiệu ứng trên đòn đánh và gây ra 50% giá trị sát thương [100% trong Võ Đài]. Điều này bao gồm các hiệu ứng trên đòn đánh như Đòn Đánh Bóng Ma của Cuồng Đao Guinsoo, Cuồng Cung Runaan và Móc Diệt Thủy Quái.

Briar

Giảm lượng máu cơ bản. W - Giảm sát thương Cắn Miếng Nào.

Tuy rằng bị giảm sức mạnh, phong độ của Briar vẫn lên như diều gặp gió qua từng bản cập nhật, vì người chơi không ngừng học hỏi và thành thạo vị tướng này. Vì vậy, chúng tôi sẽ lại phải cắt giảm thêm sức mạnh của vị tướng này nhằm khiến cho cô ấy không còn áp đảo như trước. Với những thay đổi này, chúng tôi sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa hướng lên đồ sát lực và đấu sĩ. Giảm bớt lượng máu đồng nghĩa với việc cô ấy sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào máu cộng thêm từ các nguồn khác và lượng dồn sát thương thấp hơn sẽ giảm tương đối giá trị sát lực để đổi lấy lối chơi duy trì giao tranh.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Máu Cơ Bản: 610 ⇒ 590

W - Cắn Miếng Nào

  • Sát Thương Vật Lý Cộng thêm: 5/20/35/50/65 [+ 5% tổng SMCK] [+ 10% [+3,5% mỗi 100 SMCK cộng thêm] máu đã mất của mục tiêu] ⇒ 5/20/35/50/65 [+ 5% tổng SMCK] [+ 9% [+2,5% mỗi 100 SMCK cộng thêm] máu đã mất của mục tiêu]

Draven

R - Cải thiện chất lượng trải nghiệm.

Draaaaaaaaaaaaaaaven.

R - Lốc Xoáy Tử Vong

  • Cải thiện chất lượng trải nghiệm: R của Draven giờ sẽ quay lại sau khi trúng tướng địch kể cả khi hắn bị tiêu diệt.

Janna

Nội Tại - Điều chỉnh tốc độ di chuyển cộng thêm. W - Giảm hồi chiêu, điều chỉnh cơ chế chọn mục tiêu. R - Giảm hồi chiêu.

Mặc dù người chơi vẫn còn có thể tối ưu hóa Janna hơn nữa [chủ yếu bằng cách chuyển về sử dụng Triệu Hồi Aery khi giờ đây thi triển Gió Lốc "vô tội vạ" không còn mạnh như trước], cô ấy đã trở nên yếu hơn so với trước khi cập nhật bộ kỹ năng ở bản 13.22. Chúng tôi sẽ trả lại cho cô ấy đôi chút sức mạnh để đảm bảo rằng vị tướng này sẽ duy trì được sự hữu dụng xuyên suốt cả trận đấu. Một điều đáng chú ý là cô ấy hiện đang có phong độ ở đầu trận tệ hơn nhiều so với trước đây, vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào cải thiện sức mạnh về đầu trận của Janna bằng những thay đổi này. Thay đổi đối với phạm vi của Gió Tây sẽ giúp gia tăng tổng thể sức mạnh. Kỹ năng này giờ sẽ phù hợp hoàn toàn với tầm đánh của cô ấy, gần như giống hệt đối với các mục tiêu nhỏ, nhưng dễ sử dụng hơn đáng kể khi đối đầu với những tướng lớn hơn như Cho'Gath.

Nội Tại - Thuận Gió

  • Tốc Độ Di Chuyển Cộng Thêm: 20/25/30/35% ⇒ 30%

W - Gió Tây

  • Hồi chiêu: 9/8,5/8/7,5/7 giây ⇒ 8/7,5/7/6,5/6 giây
  • Chọn mục tiêu: 650 khoảng cách, từ chính giữa đến chính giữa ⇒ 550 khoảng cách, từ điểm rìa đến điểm rìa [Ghi chú: thay đổi này sẽ khiến W mạnh hơn trên những mục tiêu cỡ lớn, và không thay đổi với những mục tiêu nhỏ hơn.]

R - Gió Mùa

  • Hồi chiêu: 150/135/120 giây ⇒ 130/115/100 giây

Jarvan IV

Q - Tăng thời gian hồi chiêu.

Jarvan IV là một vị tướng đang vô cùng được ưa chuộng trong hàng chờ đơn với tỉ lệ cấm/chọn và tỉ lệ thắng tương đối cao. Vị tướng này hiện có thể tiếp cận với một lượng lớn điểm hồi kỹ năng thông qua hướng lên đồ, dẫn tới tần suất sử dụng Q - E áp đảo. Nhằm giảm bớt sức mạnh này, chúng tôi sẽ tăng thêm thời gian hồi của chiêu Q, qua đó giúp cho kỹ năng này vẫn còn hữu dụng sau khi người chơi tích lũy được Điểm Hồi Kỹ Năng, nhưng sẽ không còn áp đảo như hiện tại.

Q - Giáng Long Kích

  • Hồi chiêu: 10/9/8/7/6 giây ⇒ 10/9,5/9/8,5/8 giây

Naafiri

Nội Tại - Giảm sát thương của bầy đàn. E - Giảm sát thương cơ bản.

Naafiri được tạo ra với mục tiêu trở thành một vị tướng sát thủ tướng đối dễ sử dụng mà không gây ra nhiều áp lực phải nhanh chóng kết thúc trận đấu, vì ả ta được thiết kế dành cho những trận đấu với mức độ kỹ năng tầm trung. Vị tướng này hoàn toàn tỏa sáng trong vai trò một sát thủ đơn giản với phong độ tốt về cuối trận. Tuy nhiên, ả ta hiện đang chiến thắng quá nhiều trận đấu, vậy nên chúng tôi dự định sẽ giảm sức mạnh. Nhằm duy trì nhiều nhất tính chủ động trong trận đấu, chúng tôi sẽ giữ nguyên khả năng tăng tiến sức mạnh qua vàng và thay vào đó, giảm sát thương cơ bản để đảm bảo rằng ả ta phải duy trì phong độ tốt để tiếp tục đạt mạng hạ gục.

Nội Tại - Đoàn Kết Là Sức Mạnh

  • Sức Mạnh Công Kích của Bầy Đàn: 6 - 29,8 [tùy theo cấp độ] [+4,5% SMCK cộng thêm] ⇒ 5 - 25 [tùy theo cấp độ] [+4,5% SMCK cộng thêm]

E - Xé Xác

  • Bão Đao - Sát Thương: 65/100/135/170/205 [+ 80% SMCK cộng thêm] ⇒ 60/90/120/150/180 [+ 80% SMCK cộng thêm]
  • Xé Xác - Sát Thương Tối Đa: 100/150/200/250/300 [+ 130% SMCK cộng thêm] ⇒ 95/140/185/230/275 [+ 130% SMCK cộng thêm]

Riven

Q - Tăng tỉ lệ SMCK. R - Tăng tỉ lệ SMCK.

Cập nhật hạn chế lăn cầu tuyết ở bản cập nhật 13.20 đã tác động tiêu cực đôi chút lên Riven vì vị tướng này thường phụ thuộc vào khả năng lăn cầu tuyết lợi thế đầu trận. Mặc dù cô ấy không thực sự đuối sức trong tay những người chơi giàu kinh nghiệm, chúng tôi muốn tăng cho vị tướng này đôi chút sức mạnh để đền đáp thêm cho sự cống hiến của người chơi.

Q - Tam Bộ Kiếm

  • Sát Thương: 15/35/55/75/95 [+45/50/55/60/65% SMCK] ⇒ 15/35/55/75/95 [+50/55/60/65/70% SMCK]

R - Lưỡi Kiếm Lưu Đày

  • Sức Mạnh Công Kích Cộng Thêm: 20% ⇒ 25%

Trundle

Tăng SMCK theo cấp. Q - Giảm năng lượng tiêu hao.

Trundle hiện đang khá chật vật ở đường trên và cần đôi chút trợ giúp. Chúng tôi sẽ giảm năng lượng tiêu hao của chiêu Q, vì Trundle phụ thuộc vào kỹ năng này để trao đổi chiêu thức và dọn lính, qua đó giúp cải thiện phong độ của vị tướng này ở đường trên. Chúng tôi cũng sẽ tăng thêm SMCK theo cấp vì thay đổi này sẽ giúp cải thiện khả năng tăng tiến sức mạnh và kết hợp với Tam Hợp Kiếm của vị tướng này.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Sức Mạnh Công Kích Theo Cấp: 3 ⇒ 4

Q - Nhai Nuốt

  • Năng Lượng Tiêu Hao: 30 ⇒ 20

Vel'Koz

Nội tại - Tăng sát thương.

Vel'Koz hiện đang tương đối yếu trong cả vai trò hỗ trợ cũng như đi đường giữa và cần thêm một chút sức mạnh. Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ gia tăng sát thương từ nội tại của vị tướng này, vì có khá nhiều lối chơi thú vị khi kích hoạt kỹ năng này và khiến cho hiệu ứng này hữu ích hơn cho những người chơi "hệ" Vel'Koz. Mặc dù thay đổi này cũng sẽ gia tăng sức mạnh cho Vel’koz khi sử dụng R, vị tướng này sẽ chỉ kích hoạt nội tại một lần mỗi khi tung chiêu, điều này sẽ giúp việc liều lĩnh làm bất động Vel’koz mang lại nhiều lợi thế hơn.

Nội Tại - Phân Rã Hữu Cơ

  • Sát Thương Ở Ba Cộng Dồn: 33 - 169 [tùy theo cấp độ] [+50% SMPT] ⇒ 35 - 180 [tùy theo cấp độ] [+60% SMPT]

Ziggs

Tăng SMCK cơ bản. Q - Giảm sát thương. W - Tăng hồi chiêu ở những cấp độ đầu, tăng năng lượng tiêu hao.

Thay đổi giảm sức mạnh giáp từ bản cập nhật trước đã không đạt được quả như chúng tôi kỳ vọng do tầm đánh xa của Ziggs, vậy nên chúng tôi cần giảm sức mạnh thêm lần nữa vì vị tướng này đang thi đấu rất tốt trong hàng chờ đơn. Mục tiêu chính của chúng tôi là kìm hãm mức độ áp đảo đầu trận của vị tướng này bằng cách giảm bớt sát thương cơ bản của chiêu Q do kỹ năng này giờ có phạm vi nổ ổn định hơn. Chúng tôi cũng sẽ giảm bớt tần suất sử dụng chiêu W, vì đây là một công cụ mở/thoát giao tranh hiệu quả mà còn có thể được sử dụng để dọn lính do tiêu hao tương đối ít năng lượng.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Sức Mạnh Công Kích Cơ Bản: 54 ⇒ 55

Q - Bom Nảy

  • Sát Thương Phép: 95/145/195/245/295 [+65% SMPT] ⇒ 85/135/185/235/285 [+65% SMPT]

W - Gói Chất Nổ

  • Hồi chiêu: 20/18/16/14/12 giây ⇒ 24/21/18/15/12 giây
  • Năng Lượng Tiêu Hao: 65 ⇒ 80

TRỤ

Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ điều chỉnh lượng vàng thưởng từ trụ nhằm giúp lối chơi đẩy lẻ trở thành một phương thức gia tăng sức mạnh hiệu quả hơn. Các trụ trong sẽ được chuyển 125 vàng từ lượng vàng toàn bản đồ sang vàng tại chỗ, qua đó tăng sức mạnh cá nhân của bất kỳ người chơi nào đủ dũng cảm lao thẳng vào lòng địch để phá hủy chúng. Chúng tôi cũng sẽ thay đổi và nâng giá trị của trụ Nhà Lính nhằm biến chúng trở thành một mục tiêu có giá trị hơn về tổng thể. Hiện nay, không đáng để mạo hiểm phá hủy trụ Nhà Lính khi đẩy lẻ, vậy nên chúng tôi muốn biến mục tiêu khá nguy hiểm này trở nên đáng giá hơn.

Theo thống kế, các tướng đường trên kiếm được nhiều vàng từ trụ nhất so với bất kỳ vị trí nào khác trong trận đấu ở mọi bậc kỹ năng, vậy nên việc gia tăng tương đối giá trị vàng thưởng tại chỗ từ trụ sẽ giúp các tướng đường trên chuyển hóa đáng kể lợi thế của họ thành sức mạnh và qua đó cải thiện khả năng chủ động của họ trong tổng thể trận đấu.

Ngoài ra, bạn có biết rằng trụ còn có phần mô tả chi tiết giúp giải thích một số quy tắc của chúng không? Phần mô tả này đã được điều chỉnh đôi chút về nội dung và độ rõ ràng để cung cấp nhiều thông tin và dễ đọc hơn.

Chủ Đề