Cách làm redstone chạy liên tục

Bài viết này hướng dẫn bạn cách tạo ra cửa Piston tự động khi bạn đứng trên đĩa cảm biến áp lực trong chế độ Sáng tạo của trò chơi điện tử Minecraft. Bạn có thể thực hiện điều này trong phiên bản dành cho máy tính, thiết bị di động và máy chơi game cầm tay của Minecraft.

  1. 1

    Bắt đầu chơi game trong chế độ Sáng tạo [Creative]. Dù bạn có thể làm cửa Piston tự động trong chế độ Sinh tồn [Survival], nhưng rất tốn thời gian để tìm kiếm tài nguyên cần thiết và chế tạo các thành phần, trừ khi bạn có sẵn các vật phẩm.

  2. 2

    Thêm các thành phần cần thiết vào thanh trang bị. Bạn sẽ cần các vật phẩm sau để tạo ra cửa Piston tự động:

    • Redstone [Đá đỏ]
    • Redstone Torches [Đuốc đá đỏ]
    • Cobblestone [Đá cuội, hoặc một khối rắn tương tự chẳng hạn như gỗ]
    • Sticky Pistons [Piston dính]
    • Stone Pressure Plates [Đĩa cảm biến áp lực bằng đá]

  3. 3

    Tìm kiếm chỗ làm cửa. Nếu đã có nơi trú ẩn để làm cửa, bạn cần đi đến nơi đó. Nếu chưa có, hãy tìm kiếm chỗ nào đó bằng phẳng. Sau khi tìm ra chỗ mong muốn, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo là đặt dây dẫn.

  1. 1

    Đào hố có kích thước 2x2x3. Bạn cần đào hố sâu hai khối, dài hai khối và rộng ba khối.

  2. 2

    Đào hai hào dây dẫn. Khi nhìn về phía rộng-ba-khối, bạn cần đào hào dài hai-khối từ khối ở giữa, sau đó gỡ bỏ khối ở trên cùng trước mặt bạn. Lặp lại bước này ở phía bên kia của hố.

  3. 3

    Đặt đá đỏ ở phía dưới cùng hố. Bạn sẽ tạo ra lưới đá đỏ có kích thước 2x3.

  4. 4

    Đặt đuốc đá đỏ ở cuối mỗi hào. Đuốc này sẽ được đặt trên khối nhô lên ở cuối mỗi hào.

  5. 5

    Rải đá đỏ dọc theo đường hào. Bạn cần đặt hai đá đỏ ở đáy của từng hào để kết nối đuốc đá đỏ với đá đỏ nằm ở đáy hố.

  6. 6

    Đặt khối đá cuội [cobblestone] ở phía trên các đuốc đá đỏ. Bạn có thể sẽ cần đặt một khối ở bên cạnh đuốc trước, sau đó gắn khối thứ hai vào khối đó để thực hiện thành công.

    • Bạn cũng có thể sử dụng gỗ [wood] hoặc khối rắn khác.

  7. 7

    Lấp hố và hào. Bạn có thể đặt khối ngang với mặt đất để lấp hố. Sau khi đã lấp hố và mọi thứ trông bằng phẳng [trừ các khối bên trên đuốc đá đỏ], bạn có thể tiếp tục thực hiện bước làm cửa.

  1. 1

    Trang bị Piston dính [sticky piston]. Lựa chọn Piston dính trong thanh trang bị.

  2. 2

    Đặt Piston dính trước mỗi khối nhô lên. Hướng mặt vào một trong các khối đang che lấp đuốc đá đỏ, đặt Piston dính trước khối đó, và lặp lại bước này với khối nhô lên còn lại.

  3. 3

    Đặt Piston dính ở trên cùng hai Piston dính. Hướng mặt vào một trong các Piston dính, lựa chọn cái ở trên cùng, rồi lặp lại bước này đối với Piston còn lại.

  4. 4

    Đặt đá đỏ ở trên mỗi khối nhô lên. Đây là bước kích hoạt Piston dính ở trên cùng.

  5. 5

    Đặt các thành phần của cửa ở phía trước mỗi Piston dính. Bạn cần đặt tổng cộng bốn khối rắn [chẳng hạn như đá cuội] ở giữa khung Piston dính.

  6. 6

    Đặt hai đĩa cảm biến áp lực [pressure plate] ở phía trước và sau cửa. Bạn cần đặt đĩa cảm biến áp lực ở trên mặt đất, ngay phía trước và sau mỗi trụ của thành phần cửa.

  7. 7

    Thử dùng cửa. Đứng trên cả hai đĩa cảm biến áp lực cùng lúc để khiến cửa mở ra, sau đó đi qua cửa. Bạn sẽ có thể bước qua mà không gặp vấn đề gì.

    • Bạn có thể xây dựng vài thứ xung quanh cửa để che giấu cơ chế hoạt động của nó.

  • Khi thêm cơ chế này vào nơi trú ẩn hiện tại, bạn có thể trang trí thêm [chẳng hạn như sơn quét] để tránh phải đặt thêm khối.
  • Sau đây là một cách hay để che giấu cánh cửa bí mật. Để che giấu đĩa cảm biến áp lực, nếu đó là đĩa cảm biến áp lực [nhẹ và nặng] thì bạn có thể đặt khối vàng [gold] hoặc sắt [iron] ở bên dưới tùy thuộc theo đĩa cảm biến áp lực. Đối với đĩa gỗ và đá [stone], bạn có thể đặt khối ván gỗ hoặc khối đá. Bạn cũng có thể che giấu cơ chế hoạt động của đá đỏ bằng các khối và che giấu chúng bằng núi, tường của nơi trú ẩn hoặc thứ gì đó khác.

  • Nếu bạn bị mắc kẹt trong cửa khi đang chơi chế độ Sinh tồn, nhân vật của bạn sẽ chết.

Trang Chủ-Internet-Các sơ đồ Redstone trong minecraft. Sơ đồ đá đỏ không phức tạp

Sử dụng chương trình "Người xây dựng đá đỏ" Bạn có thể nhanh chóng tạo, từ cơ chế đá đỏ đã được chuẩn bị trước trên bản đồ của mình trong Minecraft Pocket Edition!

Bạn muốn tạo một trang trại tự động trên bản đồ của mình MCPE nhưng không biết làm thế nào? Chạy ứng dụng "Người xây dựng đá đỏ", chọn sơ đồ mong muốn và nhấp vào nút Xây dựng... Chương trình sẽ tự động tạo cơ chế bạn chọn trên thẻ của bạn trong vòng vài giây! Nó rất hữu ích và tiện lợi!

Hiện tại, có hơn 90 tòa nhà bằng đá đỏ khác nhau, nhưng các nhà phát triển sẽ phát hành các bản cập nhật và thêm nhiều cơ chế hơn nữa cho Minecraft PE!

Đặc thù

  • Hơn 90 tòa nhà bằng đá đỏ khác nhau!
  • 6 loại mạch khác nhau
  • Hệ thống khôi phục thẻ
  • Kích thước và ảnh chụp màn hình cho từng tòa nhà
  • Minimap

Làm thế nào để tạo ra một cơ chế?

Khởi chạy bản đồ mong muốn trong MCPE và đứng ở nơi bạn muốn xây dựng thứ gì đó, sau đó đóng bản đồ.

Mở ứng dụng và chọn bánh răng bạn muốn. Bạn có thể chuyển đổi giữa các danh mục khác nhau, chỉ cần chọn danh mục bạn muốn!

Tiếp theo, chọn bản đồ mà bạn muốn tạo tòa nhà. Nếu bạn muốn thay đổi vị trí của tòa nhà, bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng bản đồ tọa độ hoặc bản đồ nhỏ. Sau đó bấm vào nút Xây dựng.

Bây giờ bạn có thể chạy Minecraft PE, quay lại trang chính của ứng dụng hoặc hủy các thay đổi.


Bây giờ đi vào thế giới của bạn MCPE và tận hưởng cơ chế mà bạn đã tạo với ứng dụng này!


Người xây dựng đá đỏđược cập nhật liên tục và bổ sung các cấu trúc mới của mạch, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi các bản cập nhật của ứng dụng này!

Xin chào các cao thủ! Tôi muốn cho bạn biết về một sơ đồ redstone đơn giản [cho ai đó và hữu ích]. =]

Tôi sẽ cho bạn biết về một sơ đồ đá đỏ đơn giản, trong đó bạn sẽ tự động mở và đóng một ô cửa trong tường. Nó thật tiện lợi. Vậy đi thôi =]

Những gì chúng ta cần: 4 pít tông dính, ~ 32 bụi đỏ, 2 đuốc đỏ, 2 đĩa áp lực [tốt nhất là đá, nếu bạn đặt gỗ, thì các vật phẩm cũng sẽ kích hoạt hệ thống] và nguyên liệu tạo ra mọi thứ.

1. Đặt pít-tông đè lên pít-tông, ngược lại, lùi 4 khối, lại đặt pít-tông lên pít-tông. Chúng tôi đặt trước mặt họ những khối mà chúng tôi cần.

2. Phía sau mỗi piston phía trên, đặt bất kỳ khối nào dẫn tín hiệu redstone [tôi đã chọn một viên gạch]. Xa hơn nữa, phía sau các pít-tông phía dưới, lùi 1 khối, ta đặt khối bất kỳ.


3. Đã lùi lại 1 dãy nhà so với lối vào, chúng tôi đào một cái hố 10x1x2. Chúng tôi hút bụi đỏ dọc theo đáy hố. Chúng tôi đặt 1 khối ở góc của hố để loại bỏ bụi đỏ và kết nối nó. Đối diện với lối vào 2x2, đã lùi lại 1 dãy nhà, chúng tôi đắp mặt đất lên trên hố [trong trường hợp của tôi] và đặt các tấm áp lực trên đó. Chúng tôi đóng hố để nó không gây trở ngại cho chúng tôi. Đặc biệt chú ý đến một thời điểm - nếu bạn đặt một khối khác thay vì thủy tinh, thì tín hiệu redstone sẽ không được thực hiện. Kính là bộ phận duy nhất không làm “át” tín hiệu.

4. Đặt một ngọn đuốc đỏ dưới viên gạch trên cùng. Các piston của chúng tôi đang bắn. Hoan hô, chúng tôi có một sơ đồ đá đỏ đơn giản. Khi tấm áp được kích hoạt, ô cửa sẽ mở ra cho chúng ta.


5. Sau khi chúng tôi đã vào cơ sở, chúng tôi cần phải ra khỏi đó. Do đó, chúng tôi xây dựng lại một bản sao chính xác ở phía bên kia.


6. Tùy ý, bạn có thể ngụy trang toàn bộ.

Thế giới thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều =]

Đá đỏ là vật liệu được chiết xuất từ ​​quặng đỏ bằng một cái cuốc sắt hoặc kim cương với số lượng 4-5 đơn vị mỗi khối. Nếu bạn chưa quen với sơ đồ redstone, bạn nên thực hành các dữ kiện được trình bày ở đây để có thể hiểu rõ hơn về các nguyên tắc cơ bản. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một khu vực bằng phẳng, một số khối mờ đục đầy đủ [bụi bẩn cũng được], đèn khò và tất nhiên, bụi đỏ - nửa chồng là đủ.

Ngoài bụi được khai thác từ quặng đỏ, ngọn đuốc và đôi khi, các bộ lặp được yêu cầu để tạo ra các sơ đồ:

Bài viết này có thể được sử dụng như một hướng dẫn để học redstone cho người mới bắt đầu, và như một tài liệu tham khảo cho những người đã biết cách làm việc với nó - hãy chọn những gì bạn cần.

Bài viết này cung cấp cơ sở lý luận của một số lược đồ. Bạn có thể bỏ qua chúng nếu bạn thích.

Tính chất vật lý

Khi được cài đặt trong thế giới trò chơi, bụi đỏ được biểu thị như một sợi dây màu đỏ - một khối không vững chắc chỉ có thể được đặt lên trên các khối khác, và chúng phải đầy đặn và không trong suốt. Dây màu đỏ bị phá hủy bởi một cú đánh hoặc sự xâm nhập của chất lỏng, nó có thể được nhấc lên và lắp lại. Hai phần gần nhau của dây màu đỏ được kết hợp thành một mạch. Các chuỗi có thể được phân nhánh và kết nối theo ý muốn.

Hai khu vực bụi đỏ, nằm trên các khối liền kề, chênh lệch chiều cao 1, sẽ được kết hợp thành một đoạn dây liên tục. Nhưng nếu bạn đặt giữa chúng đầy khối, việc sáp nhập sẽ không xảy ra. Các khối không hoàn chỉnh [ví dụ: tấm và bản] không cản trở kết nối. Cái giường trong vườn cũng không cản trở sự kết nối, nhưng đất bị giẫm nát thì có. Có hai trường hợp đặc biệt: thủy tinh, không giống như các khối đầy đủ khác, không cản trở sự kết hợp và đi qua của tín hiệu, trong khi đá phát sáng tách dây một cách trực quan, nhưng tín hiệu vẫn có thể đi qua.

Các đặc tính vật lý của ngọn đuốc đỏ gần như giống với ngọn đuốc thông thường - nó có thể được lắp trên đầu hoặc bên cạnh của bất kỳ khối mờ đục nào. Sự khác biệt duy nhất là độ sáng của ánh sáng phát ra - 7 so với 14.

Một bộ lặp lại màu đỏ, không giống như dây và đèn pin, là một khối rắn.

Các dây điện không phát ra ánh sáng [chúng chỉ thay đổi kết cấu], và ánh sáng từ các ngọn đuốc và bộ lặp không đủ để ngăn đám đông thù địch sinh sản, hãy cẩn thận và quan sát ánh sáng.

Cơ chế

Để quản lý các lược đồ mà không cần thêm / xóa các khối, hãy sử dụng "Thiết bị đầu vào":

  • Cánh tay đòn. Nó được đặt trên khối từ phía trên hoặc từ bên cạnh, và với 12w24a [1.3.1], nó cũng có thể được cố định ở phía dưới. Nó có hai vị trí - bật và tắt - giữa đó bạn có thể chuyển đổi bằng một cú nhấp chuột của trình phát. Đã tắt sau khi cài đặt.
  • Cái nút . Chỉ được lắp đặt ở mặt bên của thiết bị. Có sẵn trong hai phiên bản - đá và gỗ. Đá chỉ có thể được kích hoạt bằng cách nhấp vào người chơi, gỗ có thể được kích hoạt bằng một mũi tên. Khi được kích hoạt, nút đá sẽ bật trong 1 giây, nút gỗ - trong 1,6 giây.
  • Tấm áp suất. Chỉ ngoài trời. Bật khi được nhấn. Gỗ bật lên nếu bạn dẫm lên nó hoặc ném một vật, đá - chỉ khi bạn dẫm lên nó. Từ 12w23a [1.3.1], tấm gỗ phản ứng với các mũi tên.
  • Đường ray chịu áp lực. Đường ray với tấm áp lực. Hoạt động giống như một tấm áp suất, nhưng phản ứng với xe đẩy đi qua [ở tốc độ xe đẩy cao hoặc nhật ký, nó có thể không phản ứng].
  • Cảm biến lực căng. Thiết bị được giới thiệu trong bản xem trước 12w22a [được bổ sung trong 1.3.1]. Cần phải lắp đặt hai cảm biến đối diện nhau và kết nối bằng một sợi chỉ. Nếu người chơi, đám đông, đồ vật, quả cầu có kinh nghiệm, một mũi tên hoặc bản chất của khối rơi [cát, TNT ...] chạm vào sợi chỉ, hoặc sợi chỉ được lấy ra mà không dùng kéo, cả hai móc đều phát tín hiệu.

Viên đá đỏ cho phép bạn điều khiển các khối khác nhau trong thế giới trò chơi - đây là "Các thiết bị đầu ra"... Theo phản ứng của họ, họ có thể được chia thành 2 nhóm:

  • Cửa ra vào, cửa sập, cổng, piston, đường ray điện và đèn, khi dây hoạt động được kết nối, thay đổi trạng thái của chúng và giữ cho nó cho đến khi tín hiệu bị loại bỏ.
  • Nhà phân phối, đơn vị âm nhạc và TNT Một lần bật nếu có dây hoạt động gần đó. Để kích hoạt lại khối [tất nhiên không áp dụng cho TNT], bạn cần xóa tín hiệu và gửi lại.

Sự liên quan

Các khối đang hoạt động

Bụi đỏ có thể ở một trong hai trạng thái - bật [1, +, đúng] và tắt [0, -, sai]. Nói chung, bất kỳ khối mờ hoàn chỉnh nào cũng có thể được “tính phí” [“kích hoạt”] và bật các cơ chế liền kề. Các khối tính phí bao gồm:

  • đuốc đỏ;
  • chặn phía trên ngọn đuốc đỏ;
  • dây màu đỏ mà tín hiệu đi qua;
  • khối mà dây hoạt động nằm trên đó;
  • chặn đến đó trực tiếp một dây hoặc bộ lặp được kết nối;
  • khối mà công tắc chiếm;
  • khối mà công tắc được gắn vào.

Cần nhớ rằng, ví dụ, một đòn bẩy trên một khối đất chiếm một khối riêng biệt, và không phải là một "phần bổ sung" của khối đất. Tương tự như vậy, dây màu đỏ trên mặt đất là một khối riêng biệt cách mặt đất một ô.

Ngoài ra, việc “thu phí” của đơn vị cũng có một số chênh lệch. Thiết bị sẽ được "sạc cao" nếu được kích hoạt bằng đèn pin màu đỏ [phía dưới], bộ lặp hoặc công tắc. Nếu thiết bị chỉ được sạc bằng dây, thì nó sẽ bị "sạc yếu". Sự khác biệt duy nhất giữa khối tích điện "mạnh" và "yếu" là khối tích điện "mạnh" có thể kích hoạt dây màu đỏ ở cạnh hai bên, nhưng khối tích điện "yếu" thì không thể [xem ví dụ bên phải].

Thuộc tính chính của ngọn đuốc đỏ

Thuộc tính này là trung tâm của bất kỳ cơ chế phức tạp nào. Nếu không hiểu nó, bạn khó có thể tạo ra bất kỳ lược đồ hữu ích nào.

Khối tích điện sẽ tắt ngọn đuốc ở hai bên.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là nếu bạn đưa dây đã bật vào một khối [rắn, không trong suốt], các ngọn đuốc ở các mặt bên và trên cùng của khối sẽ tắt. Thuộc tính này hoạt động với sự kích hoạt không chỉ với một dây mà còn theo bất kỳ cách nào khác được chỉ ra ở trên.

Sự suy giảm tín hiệu

Tín hiệu trong dây đang suy giảm - sau 15 khối tín hiệu sẽ bị mất khỏi nguồn. Bộ lặp được sử dụng để truyền tín hiệu đến hơn 15 đơn vị [xem bên dưới]. Nếu dây được phân nhánh, tín hiệu đi theo từng hướng độc lập với nhau. Nếu một phần của dây được kết nối với nhiều nguồn cùng một lúc, điện tích của nó sẽ được tính dựa trên khoảng cách đến nguồn gần nhất, phần còn lại sẽ bị bỏ qua: không tính tổng các điện tích.

Điện tích trên dây càng ít [càng xa nguồn] thì dây có màu càng mờ. Điều này có thể tạo ra vấn đề xác định xem có tín hiệu ở các khu vực xa nguồn hay không. Hãy nhớ rằng có khói trên dây được bật [khói không xuất hiện với cài đặt số lượng hạt tối thiểu].

Bảng sự thật:

Cổng kết hợp âm - NAND

Nếu bạn tháo mỏ hàn ở đầu ra của mạch AND, bạn sẽ nhận được một cổng NAND. Nó sẽ cho 1 nếu ít nhất một từ đầu vào 0 .

Công thức: ¬ [a b] = ¬a ¬b

Một hoạt động như vậy được gọi là đột quỵ Schaeffer.

Bảng sự thật:

Van này và van tiếp theo có thể được sử dụng để điều khiển các cửa khác nhau [bao gồm cả piston], nếu bạn cần có thể mở và đóng cửa ở cả hai mặt của nó. Đối với điều này, các đòn bẩy được lắp đặt ở cả hai bên, kết nối với mạch điều khiển cửa thông qua XOR hoặc XNOR. Sau đó, cửa sẽ mở nếu các đòn bẩy ở vị trí giống nhau [XNOR] hoặc khác [XOR].

Một cách khác để thực hiện một hệ thống như vậy là cài đặt T-trigger và các nút thay vì đòn bẩy.

Cổng phủ định kết nối mạnh - XNOR

Cổng XNOR sẽ trả về 1 nếu các đầu vào là như nhau... Cổng này nhận được từ XOR bằng cách thêm một biến tần ở đầu ra.

Bảng sự thật:

Hẹn giờ

Hẹn giờ, hoặc máy phát đồng hồ[từ tiếng Anh. máy phát đồng hồ] - các lược đồ thay đổi trạng thái của chúng theo chu kỳ. Để tắt máy phát điện, chỉ cần kết nối cần gạt là đủ để áp dụng tín hiệu liên tục cho bất kỳ dây điều khiển nào của nó. Điều đáng chú ý là khi thế giới được khởi động lại, các máy phát điện được bật trong một số trường hợp có thể "đóng băng" ở vị trí mà chúng đã ở thời điểm tắt máy. Để bắt đầu chúng, chỉ cần cập nhật bất kỳ khối nào gần chúng, chẳng hạn như đặt một ngọn đuốc bên cạnh nó là đủ. Bộ hẹn giờ được cập nhật và chỉ hoạt động nếu có nhiều người chơi gần hơn 10 phần trong cùng một chiều.

Bộ hẹn giờ biến tần

Loại bộ định thời đơn giản nhất và chính là một vòng gồm một số lẻ bộ nghịch lưu []. Số lượng biến tần tối thiểu là 5, với ít hơn, mạch sẽ cháy hết, tức là nó sẽ tắt hoàn toàn - nếu bạn không quen với khái niệm này, hãy thử đóng biến tần về chính nó.

Phiên bản cải tiến sử dụng bộ lặp

Bộ lặp ở chế độ "0,2" cung cấp độ trễ đủ để mạch đóng ngay cả từ 1 biến tần không bị cháy. Nó là một máy phát điện rất tiện lợi, nhỏ gọn và có thể cấu hình [bằng cách thêm bộ lặp]. Tùy chọn này được khuyến khích sử dụng trong hầu hết các trường hợp.

Bộ đếm thời gian lặp lại

Bộ tạo xung nhịp có thể được lắp ráp từ một số bộ lặp, ví dụ, từ hai bộ. Tuy nhiên, loại máy phát điện như vậy rất bất tiện: để khởi động, bạn cần nhanh chóng bật và tắt cần gạt gần đó [hoặc bật và tháo mỏ hàn ngay lập tức], ngoài ra, loại máy phát điện này rất không ổn định và việc khởi động lại có thể khó khăn. .

Bạn có thể làm một vòng lặp lớn, nó sẽ hoạt động ổn định hơn. Bất kỳ dây nào trong ảnh chụp màn hình đều có thể được sử dụng làm đầu vào và đầu ra. Bằng cách cài đặt bộ lặp lại trên các địa chỉ liên lạc, bạn có thể xác định đâu sẽ là đầu vào và đâu sẽ là đầu ra [một tín hiệu không kịp thời từ bên ngoài có thể làm gián đoạn hoặc dừng hoạt động của bộ hẹn giờ như vậy].

Hẹn giờ đường sắt

Bộ đếm thời gian dựa trên đường sắt rất dễ xây dựng và thiết lập, nhưng có một số hạn chế, cụ thể là chúng chiếm nhiều không gian và yêu cầu vàng để chế tạo. Những đồng hồ này bao gồm một vòng ray nhỏ với một hoặc nhiều ray điện và áp suất [ít nhất một phần của mỗi loại]. Đáng lý ra, bạn nên khởi động một xe đẩy dọc theo một vòng như vậy, và nó sẽ bắt đầu quay ổn định, định kỳ đi qua các máy dò. Có hai cách để thiết lập máy phát điện như vậy: thay đổi chiều dài của vòng hoặc thay đổi tốc độ của xe đẩy đi dọc theo vòng, ví dụ: đưa vào "các đường trượt" sẽ làm chậm xe đẩy hoặc các bộ gia tốc bổ sung sẽ làm giảm độ trễ giữa các xung ở lối ra.

Pulsar

Nguyên lý hoạt động của pulsar - khi được bật lên, ngọn đuốc sẽ tự tắt và phát ra một hệ thống xung không ổn định. Vì có 4 ngọn đuốc trong thiết kế này, khi một trong số chúng cháy hết, ngọn thứ hai bắt đầu nhấp nháy, v.v. Nếu bạn kết nối các đầu ra với đèn pin, bạn có thể nhận được một trình tạo chuỗi ngẫu nhiên và nếu bạn kết nối với bụi đỏ, một trình tạo xung nhịp rất nhanh [xem ảnh chụp màn hình ở bên phải].

Bộ đếm thời gian "mặt hàng"

Sử dụng thuộc tính của các vật phẩm bị loại bỏ để biến mất sau một khoảng thời gian xác định nghiêm ngặt - 5 phút - bạn có thể tạo bộ đếm thời gian có độ chính xác cao cho độ trễ một phần tư ngày trò chơi. Để làm điều này, bạn cần phải lắp đặt bộ phân phối và đĩa áp suất bằng gỗ để nếu tín hiệu từ đĩa bị mất, bộ phân phối sẽ được kích hoạt. Một hệ thống như vậy, không giống như tất cả những hệ thống khác, sẽ luôn tạo ra độ trễ giữa các xung là 5 phút, bất kể độ trễ.

Hãy cẩn thận, trong 5 phút nữa, bạn có thể rời xa bộ đếm thời gian đủ xa để bộ đếm thời gian ngừng tính toán với nó.

Gây nên

Kích hoạt là một hệ thống có thể lưu trữ trạng thái của nó và thay đổi nó theo các tín hiệu từ bên ngoài.

Kích hoạt RS NOR

Đây là ô nhớ đơn giản nhất có thể được thực hiện trong Minecraft. Nó hoạt động theo nguyên tắc sau: một vòng của hai bộ biến tần có thể ở hai trạng thái và nó chỉ chuyển đổi giữa chúng khi có tín hiệu "từ bên ngoài". Bất kỳ đoạn nào của dây đều có thể được sử dụng cho cả điều khiển và nhận tín hiệu.

Bảng sự thật:

Kích hoạt RS NAND

Bộ kích hoạt với điều kiện NAND về cơ bản là bộ kích hoạt trước đó với các bộ biến tần trên đầu vào và đầu ra. Trong khi cả hai đầu vào đều tắt, cả hai đầu ra đều bật. Khi một trong các đầu vào bật, đầu ra tương ứng [nằm bên cạnh] sẽ tắt. Việc bật cả hai đầu vào không làm thay đổi ngay trạng thái của các đầu ra. Khi tắt các đầu vào, các đầu ra sẽ được báo hiệu lại.

Bảng sự thật:

Trong ảnh chụp màn hình, lối vào bên trái là - MỘT, đúng - A`, ở giữa chúng là lối ra O.

Tùy chọn cơ học

Lược đồ này, khi một trong các nút được nhấn, sẽ di chuyển khối đến một vị trí được xác định nghiêm ngặt. Thật khó để nghĩ đến việc sử dụng loại "bộ nhớ" này, bởi vì nó không có ổ cắm điện, nhưng có lẽ, nó sẽ được bạn quan tâm.

Như bạn có thể thấy, mỗi nút điều khiển hai nhóm piston liền kề cùng một lúc. Các dây từ nút không được kết nối. Nếu không thể đạt được điều kiện này, bạn có thể sử dụng bộ lặp màu đỏ.

Các chương trình khác

Chuyển

Công tắc dùng để trao đổi trạng thái của một số dây.

Một mặt, một sợi dây màu đỏ được kết nối với khối [hoạt động khi khối đang hoạt động], và mặt khác, một ngọn đuốc màu đỏ được đặt trên nó [trên thực tế, một biến tần có được] với một dây đến từ nó [ hoạt động khi khối không hoạt động]. Không nhất thiết phải sử dụng đòn bẩy - ví dụ, bạn có thể kết nối dây màu đỏ để thay thế.

Truyền tín hiệu dọc

Để truyền tín hiệu lên hoặc xuống, chỉ cần xây một cầu thang xoắn ốc thông thường và chạy dây màu đỏ dọc theo nó, nhưng cũng có nhiều lựa chọn dây nhỏ gọn hơn. Trên thực tế, đây là những chuỗi biến tần được lắp đặt theo chiều dọc. Nếu có số chẵn ngọn đuốc sẽ phát ra không đổi, nếu là số lẻ thì tín hiệu sẽ chuyển sang chiều ngược lại.

Trong trường hợp tín hiệu truyền đi lên, ngọn đuốc phía dưới sẽ tắt và tắt thiết bị đứng phía trên nó, điều này sẽ ngừng dập tắt ngọn đuốc đứng trên đó, v.v. Khi truyền xuống, ngọn đuốc phía trên bị dập tắt và đốt cháy ngọn đuốc tiếp theo. Cái đó bật và thay đổi trạng thái của ngọn đuốc tiếp theo, v.v.

Bắt đầu từ 1.2, bụi đỏ có thể được đặt trên một viên đá phát sáng, điều này cho phép một phiên bản khác của truyền tín hiệu theo phương thẳng đứng, được đặc trưng bởi phản ứng tức thời [ngọn đuốc có độ trễ]. Loại bộ lặp dọc này sẽ mang tín hiệu lên, nhưng không xuống.

Cũng có thể cài đặt các phiến để chúng chiếm "đỉnh" của khối. Trong trường hợp này, tín hiệu cũng sẽ được truyền lên trên.

Cầu

Cây cầu cho phép các giao lộ nhỏ gọn hơn của các chuỗi bụi đỏ vuông góc. Tuy nhiên, cả hai đường băng qua phải có hướng tín hiệu được xác định nghiêm ngặt, ngoài ra, cây cầu có thêm độ trễ ít nhất 0,1 s.

Máy dò cạnh tín hiệu

Mạch này phát ra một xung ngắn nếu tín hiệu đầu vào xuất hiện [bên trái trong hình minh họa] hoặc biến mất [bên phải], tùy thuộc vào thiết kế. Điều này có nghĩa là khi bật cần gạt, mạch bên trái sẽ phát xung động, và khi tắt nó, mạch bên phải. Nó rất hữu ích, chẳng hạn, trong trường hợp bạn cần thực hiện một chuỗi hành động nhất định trong trường hợp mất tín hiệu.

Sự khác biệt về độ trễ giữa các bộ lặp xác định khoảng thời gian của xung đi ra, cũng như chế độ mà bộ dò sẽ hoạt động: nếu độ trễ của bộ lặp tại ngọn đuốc nhỏ hơn độ trễ của dây, thì nó sẽ là một bộ dò "hướng lên" [xác định sự gia tăng của tín hiệu], nếu ngược lại, thì "đi xuống" [xác định sự suy giảm của tín hiệu]. Nếu độ trễ bằng nhau, mạch sẽ không hoạt động.

Công tắc đảo ngược

Nhiều cơ chế sử dụng piston yêu cầu bật theo một thứ tự và tắt theo thứ tự ngược lại. Công tắc đảo ngược [Chuyển đổi ABBA tiếng Anh] cho phép bạn giải quyết vấn đề này: khi được bật, tín hiệu đầu tiên sẽ được đưa đến A, sau đó đến B, khi tắt, tín hiệu đầu tiên sẽ biến mất khỏi B, sau đó từ A, được phản ánh trong tên [A-> B, B-> A]. Thay vì bụi đỏ ở các góc, bạn có thể chỉ cần đặt các khối đầy đủ.

Đường dây hỗ trợ tín hiệu

Lược đồ này được sử dụng để tăng thời lượng của tín hiệu [ví dụ: từ một nút]. Khoảng thời gian của tín hiệu đầu ra là khoảng thời gian của tín hiệu gốc [1 s đối với nút] cộng với tổng độ trễ của dòng lặp lại. Các bộ theo hướng đến đầu ra chỉ được sử dụng làm điốt.

Bộ lặp hai chiều

Mạch này hoạt động giống như một bộ lặp, nhưng không giống như bộ lặp thông thường, nó truyền tín hiệu theo cả hai hướng. Điều này có thể hữu ích nếu bạn cần hoặc có thể sử dụng một dây để liên lạc theo cả hai hướng.

Phần kết luận

Bài viết này đã đề cập đến nhiều mẫu đá đỏ cơ bản. Các phương án thiết kế được đưa ra ở đây không phải là phương án đúng duy nhất - hầu như luôn có các phương án khác cho các phương án, đôi khi nhỏ gọn hơn và ít tốn tài nguyên hơn. Bạn có thể đọc về nhiều phương án và tùy chọn thiết kế khác, ví dụ, trong phiên bản tiếng Anh của bài viết này.

Nếu bạn hiểu nguyên tắc của những yếu tố này, bạn có thể cho rằng bạn biết cách hoạt động của đá đỏ. Chúc may mắn!

Người xây dựng đá đỏ- lắp ráp chuyên nghiệp của chương trình, sẽ cho phép người dùng tạo các cơ chế từ các ô trống hoạt động trên toàn bản đồ trên một phiến đá đỏ.

Nếu bạn có mong muốn tạo một trang trại hoạt động tự động trên bất kỳ bản đồ Minecraft PE nào, nhưng bạn không biết cách thực hiện, hãy sử dụng chương trình Redstone Builder. Sau khi bắt đầu, chỉ cần chọn sơ đồ mong muốn và nhấp vào mục "Xây dựng". Ứng dụng sẽ tự động tiếp tục công việc của mình và tạo ra cơ chế đã chọn trên bản đồ. Không chỉ là nó rất nhanh, mà còn thuận tiện nhất có thể!

Ngày nay, chương trình đã bao gồm gần một trăm ô trống của các tòa nhà, nhưng trong tương lai các bản cập nhật bổ sung sẽ được phát hành để mở rộng danh sách này và thêm nhiều tòa nhà và cơ chế hoạt động trên redstone vào minecraft.

Các tính năng của Redstone Builder:

- Hơn 95 tòa nhà trên đá đỏ; - Các loại sơ đồ của các tòa nhà này [6 phương án]; - Hệ thống khôi phục bản đồ; - Lắp đặt kích thước cho từng công trình;

- Bản đồ thu nhỏ tùy chỉnh.

Tạo một cơ chế với chương trình Redstone Builder:

Để bắt đầu, chúng tôi kích hoạt bản đồ mà chúng tôi cần trong Minecraft và đứng ở đúng vị trí, nơi lẽ ra là tòa nhà, đóng bản đồ lại.

Mở chương trình và chọn cơ chế cần thiết để xây dựng. Bạn có thể chuyển đổi giữa các danh mục, chỉ cần nhấp vào danh mục bạn thích.

Bây giờ chúng ta chọn khu vực mà tòa nhà sẽ được dựng lên. Nếu bạn thay đổi ý định về địa điểm xây dựng, thì cách tốt nhất là di chuyển tòa nhà của bạn theo các tọa độ, có thể được xem qua bản đồ nhỏ.

Bây giờ chúng tôi khởi chạy Minecraft Pe và quay lại ứng dụng và tiếp tục hành động, hoặc thay đổi ý định của bạn.

Chúng tôi quay trở lại thế giới trò chơi và quan sát cách hoạt động của cơ chế được cập nhật, được tạo bằng ứng dụng Reduston Builder.

Redstone gần như là thứ cần thiết nhất trong game. Minecraft sẽ hoàn toàn khác nếu không có nó. Ban đầu, viên đá đỏ sẽ có vẻ như là một thứ hoàn toàn không cần thiết đối với bạn, và bạn sẽ vứt nó đi, nhưng thực tế nó cần được bảo vệ như quả táo trước mắt của bạn. Nếu bạn là một thợ cơ khí thực thụ theo nghề, thì bạn nên biết rằng không bao giờ có quá nhiều đá đỏ. Bạn có thể tạo ra nhiều loại bẫy khác nhau từ đá đỏ, từ loại mỏ đơn giản nhất đến những cơ chế phức tạp nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến hầu hết mọi thứ mà một viên đá đỏ cần thiết.

Các mạch và cơ chế của Redstone là một thứ gần như không cần nỗ lực sử dụng, nhưng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để xây dựng. Ví dụ, một cánh cửa bằng piston là một phát minh thú vị, mặc dù tất cả những gì bạn cần làm là suy nghĩ cẩn thận về cách phát tín hiệu một cách chính xác. Hoặc, ví dụ, bẫy Diamond Generator. Thoạt nhìn, không có gì phức tạp - họ chỉ đẩy người chơi xuống. Và, trên thực tế, đây là một trong những cái bẫy khó nhất. Bây giờ tôi sẽ kể cho bạn nghe về nó. Chú ý: bẫy chỉ có sẵn cho phiên bản 1.5+. Đầu tiên, bạn cần đào một cái hố sâu 3 * 2 25 khối [càng nhiều càng tốt để người chơi mang ủng cũng có thể bị rơi trong tình trạng không trọng lực]. Trên cả hai mặt, trong 3 khối, loại bỏ các khối trên, đặt các pít-tông dính, các khối cho chúng. Mọi thứ sẽ như thế này:

Cũng cần phải đặt một cái rương vào trong hố và mang theo những cái phễu để khi người chơi ngã xuống, vật rơi của anh ta sẽ rơi vào trong rương. Tiếp theo, đặt 2 piston ở phía sau của tòa nhà và một ở phía bên phải.

Chúng tôi đặt vòi phun và đổ nước ra trước nó, sau khi chặn đường dẫn nước bằng các tấm.

Bây giờ chúng ta tạo một chuỗi phóng. Điều quan trọng là chúng phải hướng về nhau:

Hơn nữa, chúng tôi hướng các phễu vào vòi phun đứng bên dưới và lập một sơ đồ như vậy.

Bây giờ bạn cần kết nối phần cơ khí, cụ thể là các piston. Chúng tôi làm theo cách này:

Sau đó, chúng tôi kết nối phía bên kia. Nó sẽ trông giống thế này:

Tiếp theo, bạn cần đào một lỗ nhỏ và đặt 2 tụ điện ở đó, hướng ra các hướng khác nhau, được nối với nhau bằng mạch redstone. Nó trông như thế này:

Bây giờ bạn cần ném bất kỳ vật thể nào [tốt nhất là một viên kim cương] vào trong phễu. Viên kim cương sẽ không biến mất ở bất cứ đâu, nó chỉ đơn giản là đi qua chuỗi phóng. Nói chung, cái bẫy đã hoàn thành sẽ trông như thế này:

Ngoài ra, một redstone không dây mới gần đây đã xuất hiện trong trò chơi. Nó không yêu cầu bụi đá đỏ, nó có thể được sử dụng để tạo cơ chế và phóng chúng từ khoảng cách rất xa. Nó được thực hiện bằng cách sử dụng khối lệnh [khối lệnh chỉ có thể được lấy trong một quảng cáo bằng cách sử dụng lệnh / cung cấp biệt hiệu 137 Ví dụ, hãy làm một bóng đèn không dây. Chúng tôi đặt một số khối bất kỳ, trên chúng một khối lệnh, một tụ điện phía trước nó, sau một tụ điện và một bóng đèn phía sau bộ lặp. Phía sau khối lệnh, chúng tôi đặt một khối truyền dòng điện, sau một tụ điện và phía sau nó là 2 cái phễu. Đặt bất kỳ khối hoặc vật thể nào vào các phễu và đặt một đòn bẩy trên phễu cuối cùng. Khối lệnh cần xác định các mục tiêu trên bảng điểm, loại bỏ lệnh wer [wer có thể là bất kỳ sự kết hợp nào của các chữ cái]. Sau đó, chúng tôi di chuyển ra xa bất kỳ khoảng cách nào và đặt một khối lệnh khác. Chúng tôi đặt một nút trên đó và đặt mục tiêu bảng điểm bằng lệnh add wer [thay cho wer phải có sự kết hợp của các chữ cái mà bạn đặt cho 1 khối]. Thì đấy và bạn đã hoàn tất! Bây giờ, khi bạn nhấn nút, đèn của bạn sẽ bật sáng. Trong các mạch, đá đỏ là một thành phần quan trọng. Nếu không có nó, không có mạch redstone nào hoạt động, vì nó cần đặt nguồn điện ban đầu. Không nên sử dụng một ngọn đuốc bằng đá đỏ làm đèn chiếu sáng, vì nó tốn kém để làm thủ công và cho rất ít ánh sáng. Có rất nhiều mod liên quan đến redstone. Có những cái toàn cầu, chẳng hạn như Industrial Craft 2, BuildCraft. Và gắn chặt vào viên đá đỏ. Một trong những mod này là Wireless Redstone. Bản mod này sẽ cho phép chúng tôi tạo ra một viên đá đỏ không dây không chỉ về tính sáng tạo mà còn về khả năng sinh tồn! Các yếu tố chính của mod là một máy phát và một máy thu, chúng cho phép bạn truyền thông tin [các mạch từ redstone mà không cần sử dụng nó] cho 1000 kênh. Trong bản mod BuildCraft, bạn có thể thấy một số động cơ và đường ống redstone. Những đường ống này cho phép bạn dẫn năng lượng đến các thiết bị, nhưng hãy nói chi tiết hơn về động cơ. Có 3 loại động cơ này. 1. Động cơ redstone cơ khí, động cơ hơi nước và động cơ đốt trong. Tìm hiểu thêm về động cơ cơ khí. Động cơ này là đơn giản nhất và rẻ nhất, cần một ít gỗ và một kính. Không giống như những loại khác, nó chỉ có thể cung cấp điện áp cho ống gỗ [kể từ phiên bản 1.4 nó không truyền năng lượng cho ống gỗ]. Nó không cần nhiên liệu [nó bật với tín hiệu redstone], mất nhiều thời gian để làm ấm. Sức mạnh của nó không đủ để vận hành các thiết bị phức tạp khác từ năng lượng của nó, nhưng tuy nhiên nó là động cơ duy nhất không cần làm mát. Nó được tạo ra theo cách này:


Đây không phải là tất cả thông tin về viên đá đỏ, còn rất nhiều thông tin khác nữa, nhưng không thể gói gọn tất cả thông tin vào một bài báo. Chúc may mắn và nhiều kim cương hơn! 

Video liên quan

Chủ Đề