Học và chơi cùng máy tính lớp 4

[1]

TUẦN 13


LỚP 4



Ngày soạn: 29/11/2019


Ngày dạy: 02/121/2019: 4D3 05/12/2019: 4D2 - 4D3 06/12/2019: 4D1 - 4D2


HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH



TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART [Tiết 1]



I. MỤC TIÊU:


- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art


- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tơ màu cho bức tranh.


- Sử dụng cơng cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.


II. CHUẨN BỊ:


- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.- Học sinh: Máy tính, tập, bút.


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS



1. Hoạt động khởi động- Hoạt động nhóm


- Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài?


- Kết nối kiến thức* Bài mới.


2. Hoạt động thực hành:


* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm


- Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màucác bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm nhiềuchủ đề khác nhau: Trị chơi, cơng viên, Trái Đất,khám phá vũ trụ…. Hơn thế nữa Crayola Art mangtính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạocao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp cácbạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vơ cùng sinhđộng và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trởthành họa sỹ với phần mềm Crayola Art.


- Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vàobiểu tượng trân màn hình nền.


GV cho HS hát bài


- HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As [Ctrl + S] chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save.


HS lắng nghe

[2]

Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi


- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống


* Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ


- Quan sát


giáo viên làm mẫu.


- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.


- Hs lắng nghe và chú ý quan sát thao táccảu thầy.


- Hthực hiện chọn chủ đề cho hình vẽ


IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DỊ:- Tóm tắt nội dung bài học.


- Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần mềm Crayola Art.


HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH




TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART [Tiết 2]



I. MỤC TIÊU:


- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art


- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tơ màu cho bức tranh.


- Sử dụng cơng cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.


II. CHUẨN BỊ:


- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.- Học sinh: Máy tính, tập, bút.


Nháychuộtvào mũitên đểvào BắtđầuNháy chuột vào ô Your Name


để đặt tên người chơi


Vẽ tranh tự do

[3]

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS


1. Bài cũ: - Kiểm tra bài cũ.


* Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tơ màu, lưu bàivẽ, thốt khỏi phần mềm


- Chọn hình mẫu và tơ màu


+ Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số…


+ Bước 2: Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu.


+ Lưu bài vẽ


+ Thốt khỏi phần mềm


+ Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4+ Hoặc nhấn vào exit


- Trả lời.


- Một vài học sinh nhận xét.


- Hs chọn màu tô để hoàn thiện tranh vẽ.- Hs thực hiện đúng các bước để hồn thiện bài vẽ


IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DỊ:


- Gv nhắc lại các bước trong phần mềm Crayola Art.- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng

1. Kiến thức: Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2.

2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.

3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học.

II. Đồ dùng dạy và học:

1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.

2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.

Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7, Bài 7: Học và chơi cùng máy tính, Học và chơi cùng phần mềm 2+2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

TUẦN 7 Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2019 HƯỚNG DẪN TIN HỌC 4 Bài 7: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH HỌC VÀ CHƠI CÙNG PHẦN MỀM 2 + 2 I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 1. Kiến thức: Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. 3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học. II. Đồ dùng dạy và học: 1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa. 2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Các hoạt động dạy và học : TG Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1' 32' 3' 1.Ổn định lớp: 2. Chia sẻ 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Phát triển bài Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm. Hoạt động 2: Khởi động trò chơi và chọn màn chơi. Hoạt động 3: Thoát khỏi màn chơi. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV cho lớp hát. - GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức - GV nhận xét, tuyên dương - GV giới thiệu bài. - GV giới thiệu phần mềm 2 + 2 - Cho HS đọc nội dung trong SGK - 29. - Giới thiệu lợi ích của phần mềm cho HS nắm. - GV chốt và chuyển hoạt động 2. - Nêu cách khởi động phần mềm? - Em nháy chuột lên màn hình giới thiệu để chuyển sang màn hình chính của trò chơi. - Trò chơi có mấy phép tính? - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - GV nhận xét và tuyên dương. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát: Để thoát khỏi phần mềm và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm, em nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thông báo Yes/No. Em chọn Yes - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - GV nhận xét và chốt ý. - GV củng cố bài + HS đọc phần ghi nhớ - Dặn dò HS về nhà tìm hiểu thông tin phần mền paint. - HS hát. - HS chia sẻ kiến thức bài “Tìm kiếm thông tin từ Internet” - Nhận xét - Lắng nghe. - HS nghe - Đọc nội dung trong SGK - 29. - Lắng nghe và nêu lại lợi ích của phần mềm 2 + 2. - HS nêu cách khởi động. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền. - Lắng nghe - Phần mềm có năm phép tính: + Phép tính đếm; + Phép tính cộng; + Phép tính trừ; + Phép tính nhân; + Phép tính chia; - Quan sát các thao tác của GV. - Thực hành. - Lắng nghe. - Quan sát GV thực hành mẫu. - HS thực hành: Để thoát khỏi phần mềm và quay lại màn hình chính, nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm, nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thông báo Yes/No. Em chọn Yes - Nhận xét bài làm của bạn bên cạnh - Lắng nghe + Đọc ghi nhớ - Lắng nghe Thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2019 HƯỚNG DÂN TIN HỌC 4 Bài 7: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH HỌC VÀ CHƠI CÙNG PHẦN MỀM 2 + 2 I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 1. Kiến thức: Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. 3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học. II. Đồ dùng dạy và học: 1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa. 2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Các hoạt động dạy và học : TG Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1' 32' 3' 1.Ổn định lớp: 2. Chia sẻ 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Phát triển bài Hoạt động 1: Khởi động trò chơi và chọn màn chơi. Hoạt động 2: Chia sẻ thông tin. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV cho lớp hát. - GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức - GV nhận xét, tuyên dương - GV giới thiệu bài. - Nêu cách khởi động phần mềm? - Em nháy chuột lên màn hình giới thiệu để chuyển sang màn hình chính của trò chơi. - Trò chơi có mấy phép tính? - GV nhận xét và tuyên dương. - GV cho HS học và chơi cùng máy tính với phần mềm 2 + 2. - GV nhận xét và tuyên dương - GV củng cố bài + HS đọc phần ghi nhớ - Dặn dò HS về nhà tìm hiểu lại những thông tin về phần mềm paint. - HS hát. - HS chia sẻ kiến thức bài “Học và cùng chơi với máy tính” - Nhận xét - Lắng nghe. - HS nêu cách khởi động. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền. - Lắng nghe - Phần mềm có năm phép tính: + Phép tính đếm; + Phép tính cộng; + Phép tính trừ; + Phép tính nhân; + Phép tính chia; - Thực hành. - Lắng nghe. - HS thực hiện lại thao tác. + HS chia sẻ kiến thức bài của mình với bạn + HS nêu lợi ích của phần mềm - Nhận xét bài làm của bạn bên cạnh - Lắng nghe - Lắng nghe + Đọc ghi nhớ - Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_7_bai_7_hoc_va_choi_cung_may_tinh.doc

Video liên quan

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề