Cây Qliphoth là gì

Cây Sự sống [Hình 1] được sử dụng để đại diện cho toàn bộ vũ trụ, một tuyên bố hoành tráng về hàm ý của nó khiến một số người nghi ngờ rằng một biểu tượng duy nhất lại có khả năng như vậy? Nó dường như chỉ là một đồ thị đơn giản được tạo thành từ 10 hình cầu được gọi là Sephirothvà 22 đường kết nối được gọi là Đường dẫn – Đường dẫn. Bằng cách kết hợp, Sephiroth và các con đường được gọi là Ba mươi hai con đường của trí tuệ.

Bạn đang xem: Qliphoto là gì

Ten Sephiroth là:

KETHER, Tối cao – Vương miện.CHOKMAH, Trí tuệ – Trí tuệ.BINAH, Hiểu hiểu.

Giữa Binah và Sephira tiếp theo là một Sephira ẩn được gọi là Daath, Ở đâu Nhận thức. Nó không được hiển thị trên Cây, bởi vì nó giống như một cây cầu, được xây dựng bởi mỗi cá nhân kết nối Abyss – Vực thẳm tồn tại giữa Sephiroth ở trên và dưới.

NGỰA, Nhân từ thương xót.GEBURAH, Nghiêm ngặt – Mức độ nghiêm trọng.TIPHARETH, Beauty – Sắc đẹp.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Lẵng Hoa Hồng Đơn Giản Đẹp Nhất, Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Lẵng Hoa Đẹp Và Đơn Giản [dễ như

NETZACH, Victory – Chiến thắng.MUI XE, Splendor – Sự lộng lẫy.ĐÚNG, Khuôn khổ – Nền tảng.MALKUTH, Kingdom – Vương quốc.

Cây sự sống, được sử dụng bởi Qaballahs hiện đại, được xuất bản lần đầu tiên trong Odipus Ai Cập bởi Kircher vào năm 1652. Và mặc dù Cây này đã trải qua một thời gian dài phát triển, nguồn gốc lịch sử của nó dường như ẩn chứa trong quá khứ bí ẩn của các tôn giáo Huyền bí. Hơn nữa, một trình tự tiến hóa chung rất khó thiết lập vì các phiên bản Kabbalah của người Do Thái tuân theo các dạng khác nhau của Cây.

Đề cập đầu tiên về “cây bí mật” là trong Bahir, xuất hiện ở Pháp vào khoảng năm 1200. Nếu có ai định vẽ Cây dựa trên văn bản này, chỉ có 8 trong số 10 Sephiroth, từ Binah đến Malkuth, đã ở đó kể từ đó, cái cây được tuyên bố. với nước từ Chokmah – Thong Thai. Tuy nhiên, có điều gì đó đang lẩn khuất về một linh hồn vô danh thuộc về Cây đầu tiên này được tìm thấy trong bức tranh do Robert Fludd xuất bản năm 1617 [Hình 2B]. Điều thú vị là một tác phẩm điêu khắc xuất hiện cách đây 100 năm [Hình 2C] đã được phát triển xung quanh các khái niệm và tinh vi hơn một chút. Tình cờ, chúng tôi tìm thấy một minh họa Do Thái khác từ năm 1708 có cách tiếp cận khác, ám chỉ sự phụ thuộc của nó vào Sáng thế ký: Sepher Yetzirah.

Điều chắc chắn nhất có thể nói là Tree of Life đã phát triển dần dần qua nhiều thế kỷ, theo hướng ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng và không phải ngẫu nhiên, nó phản ánh nhận thức của triết học đương đại. Hình ảnh 2D đầy màu sắc của Tree of Life [Bảng I] là biểu hiện phát triển nhất của Hermetic Kabbalah thế kỷ 19. Nếu sự phát triển của nguyên mẫu tiếp tục, có lẽ Cây sự sống 3D sẽ là hình dạng tiếp theo mà Qabalah thể hiện trong thế hệ tiếp theo. Cây này hợp nhất các cột của nó, nguyên tắc năm: 4 nguyên tố cân bằng lẫn nhau, với nguyên tố thứ 5 là Thần.

Dịch: Trần Xuân Thiện

Các Qliphoth / Qlippoth / Qlifot hoặc là Kelipot [Tiếng Do Thái: קְלִיפּוֹת, Các cách viết tiếng Anh khác nhau được sử dụng thay thế Kabbalistic truyền thống[1] của Hermetic Qabalah và Do Thái Kabbalah tương ứng], nghĩa đen là "Vỏ", "Vỏ" hoặc "Vỏ" [từ số ít: קְלִפָּה‎ qlippah "Husk"],[2] là đại diện của tà ác hoặc là không tinh khiết lực lượng tinh thần trong Thần bí Do Thái, các đối cực của thánh Sefirot.[3] Cõi ác cũng được gọi là Sitra Achra / Aḥra [Tiếng Aram סטרא אחרא, Sự thánh thiện đối lập "Mặt khác"] trong các bản văn Kabbalah.

Trong kinh Kabbalah của người Do Thái

Các Sefirot trong Kabbalah

Thể loại: Sephirot

Bằng tiếng Do Thái Kabbalistic vũ trụ học của Isaac Luria, qlippot là "vỏ" ẩn dụ bao quanh sự thánh thiện. Họ là những trở ngại tâm linh nhận được sự tồn tại từ Chúa chỉ theo cách thức bên ngoài, thay vì bên trong. Thần thánh trong Do Thái giáo bao hàm sự mặc khải về sự hợp nhất thực sự của Đức Chúa Trời, trong khi lớp vỏ che giấu sự thánh thiện, như vỏ che giấu trái cây bên trong. Do đó, chúng đồng nghĩa với việc thờ ngẫu tượng, gốc rễ của sự ô uế thông qua việc mô tả thuyết nhị nguyên sai lầm trong Thần thánh, và với Sitra Achra [סטרא אחרא "Mặt khác"], lĩnh vực nhận thức đối lập với sự thánh thiện. Chúng nổi lên theo chiều giảm dần seder hishtalshelus [Chuỗi hiện hữu] thông qua Tzimtzum [sự co lại của Thần thánh Ohr], như một phần của mục đích Sáng tạo. Trong điều này, chúng cũng có các đặc tính có lợi, vì vỏ bảo vệ trái cây, hạn chế Thần lưu lượng khỏi bị tiêu biến. Kabbalah phân biệt giữa hai cõi trong qlippot, cõi hoàn toàn không trong sạch và cõi trung gian.

Bốn "đồng tâm"các thuật ngữ có nguồn gốc từ Tầm nhìn của Ezekiel [1: 4], "Và tôi nhìn và thấy, gió lốc ra khỏi phương bắc, một đám mây lớn, và một lửa tự thiêu, và một độ sáng là về nó ... "[4] "Ba Qlippot không tinh khiết" [hoàn toàn Tamei "không tinh khiết"] được đọc trong ba thuật ngữ đầu tiên, trung gian là "Shining Qlippah" [Nogah "độ sáng"] được đọc trong thuật ngữ thứ tư, làm trung gian như lớp phủ đầu tiên trực tiếp bao quanh sự thánh thiện, và có khả năng thăng hoa. Trong Kabbalah thời trung cổ, Shekhinah bị ngăn cách trong Sự sáng tạo khỏi Sefirot bởi tội lỗi của con người, trong khi Lurianic Kabbalah Thần tính bị lưu đày trong qlippot từ ban đầu Thảm khốc trong Sáng tạo. Điều này gây ra "Tia lửa của sự thánh thiện"bị lưu đày ở qlippot, Sự quan sát của người Do Thái với các vật thể vật chất chuộc lỗi trần tục Nogah, trong khi Three Impure Qlippot được nâng lên một cách gián tiếp thông qua Cấm tiêu cực. Ăn năn hết yêu thương hồi hướng tội lỗi thành đức hạnh, bóng tối thành ánh sáng. Khi tất cả các tia lửa được giải phóng khỏi qlippot, lấy đi sức sống của chúng, Kỷ nguyên của Đấng Mê-si bắt đầu. Trong Triết học Hasidic, kế hoạch kabbalistic của qlippot được nội tâm hóa trong trải nghiệm tâm lý như là sự tập trung vào bản thân, đối lập với thánh devekut tự vô hiệu hóa, cơ bản của nó Nội tại Monistic xem qlippot là ảo tưởng tự nhận thức về Sáng tạo.

Hermetic Qabalah quan điểm huyền diệu

Ở một số người không phải Do Thái Hermetic Qabalah, liên hệ được tìm kiếm với Qliphoth không giống như trong có đạo đức-thần bí Sự cấm đoán của người Do Thái, như một phần của quá trình tự hiểu biết của con người. Ngược lại, người Do Thái theo chủ nghĩa chiến lược Kabbalah thực tế được các học viên của nó hiểu là tương tự như Ma thuật trắng, chỉ truy cập sự thánh thiện, trong khi mối nguy hiểm trong việc pha trộn tạp chất như vậy ma thuật đảm bảo nó vẫn là một thực hành nhỏ và bị hạn chế trong lịch sử Do Thái.

Diễn giải của Mathers

Christian Knorr von Rosenrothtiếng Latin Kabbala denudata [1684] [đã dịch Kabbalah được tiết lộ bởi MacGregor Mathers] đánh đồng các lực lượng này với các vị vua của Edom và cũng đưa ra gợi ý rằng chúng là kết quả của sự mất cân bằng đối với Gedulah, Pillar of Mercy hay khía cạnh nhân từ của Chúa, và từ đó đã bị phá hủy.[5]

Trong các giáo lý Hermetic tiếp theo, Qliphoth có xu hướng, giống như sephirot, được hiểu là thần bí. thế giới hoặc là thực thểvà hợp nhất với các ý tưởng bắt nguồn từ giới hạn học.

Trong hầu hết các mô tả, có bảy bộ phận của Địa ngục [Sheol hoặc là Tehom; Abaddon hoặc là Tzoah Rotachat; Be'er Shachat [בְּאֵר שַׁחַת, Be'er Shachath - "hố tham nhũng"] hoặc Mashchit; Bor Shaon [בּוֹר שָׁאוֹן - "bể chứa âm thanh"] hoặc Tit ha-Yaven [טִיט הַיָוֵן - "bùn bám"]; Dumah hoặc là Sha'are Mavet [שַׁעֲרֵי מָוֶת, Sha'arei Maveth - "cửa tử"]; Neshiyyah [נְשִׁיָּה - "quên lãng", "Limbo"] hoặc là Tzalmavet; và Eretz Tachtit [אֶרֶץ תַּחְתִּית, Erets Tachtith - "trái đất thấp nhất"] hoặc Gehenna],[6][7][8][9] mười hai thứ tự Qliphotic của quỷ, ba quyền lực trước Sa-tan và hai mươi hai con quỷ tương ứng với 22 chữ cái của Bảng chữ cái tiếng Do Thái.[cần trích dẫn]

Crowley ,osystemie và Heidrick

Dựa theo Aleister Crowley, ba hình thức ác [trước Samael], được cho là Qemetial, Belialvà Othiel.[10]

Dựa theo Israel coi trọng, "cây qlipothic" bao gồm 10 quả cầu đối lập với sephirot trên Cây đời. Chúng còn được gọi là "cặp song sinh ác quỷ". Họ cũng là "Ác quỷ của Vật chất và Vỏ của Người chết".[11]

Bill Heidrick đưa ra cách giải thích của riêng mình về cây bất lợi, nói rằng các phép thuật "chủ yếu là tái tạo với các lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, người ta tin rằng phần lớn những điều trên ít nhất là phù hợp nếu không muốn nói là hoàn hảo". Anh ấy cũng tiếp tục nói rằng "Những cái tên này đôi khi được gọi là 'Sephiroth bất lợi' thay vì Quỷ lệnh. A. E. Waite Sau đó làm cho điều này trở thành điểm trong Thánh Kabbalah, trang 256. "[12]

Sau đây là từ Ghi chú về Lệnh quỷ [Adverse Sephiroth] trong Magical Correspondences của Bill Heidrick.

Thamiel

Thamiel: Tính hai mặt trong Chúa

"Thamiel đại diện cho tính hai mặt trong khi Kether thể hiện sự thống nhất. Vì vậy, Thamiel là sự phân chia hoàn hảo chỉ trong sự thống nhất. Là một tên gọi của quỷ, Thamiel đã có trước khi họ 'nổi dậy'. Điều này biểu thị 'Sự hoàn hảo của Chúa'. Những thiên thần này đã tìm cách trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách thêm Aleph vào tên của họ. Sau đó họ trở thành 'Nhị nguyên của Chúa', một trật tự của những con quỷ nhỏ hơn. Ở trạng thái thấp nhất của sự 'sa ngã', họ trở thành 'Người bị ô nhiễm của Chúa.' Vỏ não hay hình dạng bên ngoài của Thamiel được gọi là Cathariel, 'The Broken' hoặc 'Fearful Light of God'. "

Satan: Đối thủ

Đối với Thamiel, "có hai con quỷ được cho là gây căng thẳng cho quan điểm rằng quỷ đối lập với Kether là hai mặt thay vì thống nhất và Satan và Moloch hoặc Malech ”.

Chaigidel

Chaigidel: Sự nhầm lẫn của Quyền năng của Chúa

"Đây là sự nhầm lẫn của sức mạnh vĩ đại đó, như Chokmah, xuất hiện ngay từ đầu để cung cấp năng lượng quan trọng của sự sáng tạo cho các quá trình của Binah. Vỏ não của Chaigidel được gọi là Ghogiel, 'Những kẻ đi vào nơi trống rỗng của Chúa'. "

Beelzebub: Lord of the Flies và Adam Belial: Wicker Man

Đối với Chaigidel, "cả Satan và Beelzebub cũng như Adam Belial. Tên Belial thường được sử dụng riêng biệt như một tên quỷ. "

Sathariel

Sathariel: Sự che giấu của Chúa

"Ngay cả như Binah là người tiết lộ vĩ đại, người ban tặng cấu trúc của Cái tuyệt đối cho cái được tạo ra, đối diện của nó, Sathariel, che giấu bản chất của Cái hoàn hảo. Vỏ não hoặc hình dạng bên ngoài của Sathariel được gọi là trật tự của Sheireil, 'Bộ lông rậm rạp của Chúa'. "

Lucifuge: One Who Flees Light

Tới Sathariel, Lucifuge "được cho là và có nghĩa là, 'chạy trốn khỏi ánh sáng'". Các văn bản ban đầu sử dụng tên "riêng" của thực thể, 'Lucifuge Rofocale'.

Gamchicoth

Gamchicoth: Kẻ ăn thịt người

"Chesed là nguồn tiền thưởng cả về ý tưởng và nội dung cho các hình thức thấp hơn. Gamchicoth là mệnh lệnh của những 'Kẻ ăn thịt người', những người tìm cách lãng phí chất và suy nghĩ của sự sáng tạo. Hình thức bên ngoài là mệnh lệnh của Azariel, 'The Binding Ones of God'. "

Astaroth: từ trận lụt

Tới Gamchicoth, "Astaroth Được cho là. Đây là tên của nữ thần Astarte, Ishtar sau đó Người Babylon và có lẽ cũng là Isis sau đó Người Ai Cập".

Golachab

Golachab: Thi thể đang cháy

"Geburah là sự ra đi cầm quyền để cai trị một cách công bình, ngay thẳng. Mệnh lệnh của Golab bao gồm những người đốt cháy để hủy diệt, thực thi ý chí của họ đối với người khác thông qua sức mạnh chứ không phải chính nghĩa, một cách không ngay thẳng --- ngay cả với chính họ. Hình thức bên ngoài là Usiel, 'Tàn tích của Đức Chúa Trời'. "[Xem sự khôn ngoan của Solomon Ch 1, Câu 1, bản Septuagint nguyên bản tiếng Hy Lạp viết:" Tình yêu Công bình, yee là thẩm phán của trái đất ", điều này đúng, vulgate nói : "Yêu Công lý, bạn là thẩm phán của trái đất", không chính xác].

Asmodeus: Vị thần hủy diệt hoặc Samael màu đen.

Tới Golachab, Asmodeus Được cho là. "Tên này là một nửa Tiếng Do Thái Và một nửa Latin. Asmodeus thường được đề cập trong tài liệu của giới hạn học. Tên này cũng có thể được dịch là 'Người được trang trí bằng lửa'. "Họ cũng gọi là ai Samael màu đen.

Thagirion

Thagirion[n]: Những người Đau buồn và Nước mắt

"Tiphereth là nơi của vẻ đẹp tuyệt vời và hân hoan. Thagirion xây dựng sự xấu xí và than vãn về điều đó. Vỏ não của Thagirion được gọi là Zomiel, 'Cuộc nổi dậy của Chúa'. "

Belphegor: Chúa tể của cái chết

Đối với Thagirion, "sự thay thế của Tiphereth, quả cầu của Mặt trời mọc, với một vị trí Belphegor, chúa tể của cái chết, là nổi bật nhất ”.

Harab Serapel

Harab Serapel: Quạ của sự thiêu đốt của Chúa

"Netzach là sự cởi mở của tình yêu thiên nhiên. Harab Serapel là những con quỷ của Thần chết, những người từ chối ngay cả của họ. Hình dạng bên ngoài là Theumiel, 'Vật chất bị phai mờ của Chúa' ".

Baal: Chúa tể và Tubal Cain: Nhà sản xuất vũ khí sắc bén

Đến Harab Serapel, "Baal được quy và là "một từ có nghĩa là Chúa tể, Adonai có nghĩa là Chúa. Từ Baal hoặc 'Bel' đã bị hạn chế trong việc sử dụng nó để biểu thị một 'Chúa tể bóng tối'. "Cũng được cho là Tubal Cain.

Samael

Samael: Sự tàn phá của Chúa, hay Cánh tay trái

"Hod là hoạt động phức tạp của ý chí của Cái tuyệt đối. Samael đại diện cho sự hoang vắng cằn cỗi của một công trình sáng tạo thất bại và sa ngã. Hình thức bên ngoài là Theuniel, 'The Ones of God bẩn thỉu than khóc'. "

Adrammelech: Vua quyền năng

Gửi Samael, Adrammelech Được cho là. "Tên này được tìm thấy trong Các vị vua thứ tư: XVII, 29-31: 'Và người Babylon tạo ra Succoth-benoth, và người của Cuth tạo ra Nergal, và người của Hamath tạo ra Ashima, và người Avvites tạo ra Nibhaz và Tartak, và người Sepharvites đã thiêu con cái của họ trong lửa cho Adrammelech và Anammelech, các vị thần của Sepharvaim. "

Gamaliel

Gamaliel: Ô nhiễm của Chúa

"Yesod là nơi chứa các mẫu cuối cùng trở thành vấn đề ở Malkuth. Gamaliel là hình ảnh Misshapen và ô nhiễm tạo ra kết quả thấp hèn. Hình thức bên ngoài là thứ tự của Ogiel, 'những kẻ trốn chạy khỏi Chúa'. "

Lilith: Bóng ma đêm

Tới Gamaliel, Lilith được gán cho và "là nữ đại gia của tất cả ác quỷ. Những con quỷ đôi khi được coi là con của Lilith và được cho là người phụ nữ đến với đàn ông trong giấc mơ của họ."

Nehemoth

Nehemoth: Whisperers [hoặc Night Spectre]

"Chúng là nguyên nhân gây ra những âm thanh đáng sợ ở những nơi xa lạ. Chúng kích thích tâm trí và gây ra những ham muốn kỳ lạ." Điều này tương ứng với Malkuth cũng.

Naamah: Dễ chịu

Naamah "theo truyền thống là một con quỷ và là em gái của Lilith, có thể là sự tưởng nhớ của Nephthys và Isis của Ai Cập. Có thể hình dung rằng Nehema giống như Naamah, em gái của Tubal Cain. "[cần trích dẫn]

Nền Văn Hóa phổ biến

  • Qliphoth [đánh vần là "Qlippoth"] có một vai trò nặng nề trong phần bổ sung "Book of the Fallen" cho Mage: The Ascension, ấn bản kỷ niệm 20 năm. Nephandi [Evil Mage] trải qua một cuộc hành trình tâm linh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những ý tưởng có trong Qliphoth.
  • Một cây ma quỷ được đặt tên theo Qliphoth xuất hiện trong trò chơi điện tử 2019 Devil May Cry 5. Con quỷ Urizen [nửa quỷ của Vergil] sử dụng trái cây của nó để có thêm sức mạnh.
  • Trong tiểu thuyết hình ảnh năm 2007 Chết Irae, một trong những nhân vật phản diện có sức mạnh gọi là "Qliphoth Bacikal".
  • Vùng bóng tối của thế giới vũ trụ được gọi là Qliphoth trong Berserk [manga].
  • Trong Fullmetal Alchemist, Cánh cửa chân lý của Edward Elric được đặc trưng bởi Qliphoth.
  • Trong Persona 5, khu vực cuối cùng của trò chơi được đặt tên là "Qliphoth World".
  • Trong Cỏ ba lá đen, Dante, thủ lĩnh của nhóm phản diện Dark Triad, đề cập đến một kênh ma thuật giữa thế giới ngầm và thế giới thông thường được gọi là "The Tree of Qliphoth" cho phép "Devil's" tràn qua thế giới.
  • Trong Fate / Grand Order, một trò chơi miễn phí trực tuyến năm 2015 nhập vai trò chơi di động, có một ký tự trong lớp "Người nước ngoài" dựa trên Abigail Williams. Phantasm cao quý của cô được đặt tên là "Qliphoth Rhizome".

Xem thêm

  • Thiên thần sa ngã
  • Ohr
  • Satan
  • Tohu và Tikun
  • Tumah và taharah
  • Yetzer hara

Ghi chú

  1. ^ KABBALAH? CABALA? QABALAH? Đã lưu trữ Ngày 30 tháng 3 năm 2013, tại Máy quay lui từ kabbalaonline.org
  2. ^ Kinh Kabbalah hoặc, Triết học tôn giáo của người Do Thái Adolphe Franck do I. Sossnitz dịch [1926]: Mối liên hệ của Kabbalah với Cơ đốc giáo trang 279
  3. ^ Cuốn sách bí ẩn được che giấu được dịch bởi Samuel Liddell MacGregor Mathers
  4. ^ Ê-xê-chi-ên 1: 4 [Phiên bản King James]
  5. ^ "Kinh Kabbalah được tiết lộ: Đại hội thánh: Chương XXVI: Liên quan đến các vị vua Edomite". Sacred-texts.com. Đã lấy 2012-12-11.
  6. ^ [sửa.] Boustan, Ra'anan S. Reed, Annette Yoshiko. Cõi trời và cõi trần gian trong các tôn giáo cổ đại. Nhà xuất bản Đại học Cambridge, 2004.
  7. ^ Mew, James. Các khía cạnh truyền thống của địa ngục: [Cổ đại và Hiện đại]. S. Sonnenschein & Company Lim., 1903.
  8. ^ Lowy, Rev. A. Kỷ yếu của Hiệp hội Khảo cổ học Kinh thánh, Tập 10, "Truyền thuyết Do Thái cũ về Chủ đề Kinh thánh: Mô tả huyền thoại về Địa ngục". Năm 1888. trg. 339
  9. ^ Pusey, Rev. Edward Bouverie. Đức tin là gì đối với Sự trừng phạt vĩnh cửu: Để trả lời thách thức của Tiến sĩ Farrar trong ʻ Niềm hy vọng vĩnh cửu của ông, 1879. James Parker & Co, 1881; pg. 102
  10. ^ Liber 777 bởi Aleister Crowley
  11. ^ Bình minh vàng bởi Israelosystemie
  12. ^ Magical Correspondences của Bill Heidrick

Người giới thiệu

Video liên quan

Chủ Đề